10 điều chưa biết về tân binh “đẹp như Kaka” của Real

Ở Brazil, Lucas Silva được phong biệt danh “Hoàng tử” vì có ngoại hình đẹp trai giống với Kaka… Đó chỉ là 1 trong 10 điểm nhấn của tiền vệ vừa cập bến Real Madrid.

1. Nổi tiếng với phong cách “đập nhả”
Lucas Silva là 1 trong những tiền vệ trung tâm hay nhất ở Brazil vào thời điểm hiện tại. Mặc dù chưa được triệu tập lên ĐTQG nhưng tài năng trẻ 21 tuổi này đã lọt vào danh sách sơ bộ dự Olympic 2016 của tuyển U23 Brazil. Silva từng thừa nhận điểm mạnh nhất của mình là khả năng “đập nhả”, có lối chơi và phản ứng nhanh, rất phù hợp với thứ bóng đá hiện đại ở châu Âu.

2. Ra mắt ở tuổi 19
Lucas Silva ra mắt Cruzeiro vào tháng 2/2012 ở trận thắng Portuguesa 2-0. Khi ấy, tiền vệ này mới chỉ 19 tuổi. Ngay ở mùa giải đầu tiên, tài năng trẻ này đã có 8 lần ra sân cùng Cruzeiro.
3. Biệt danh “Hoàng tử”
Một trong những điều mà Lucas Silva cảm thấy tự hào nhất là được các CĐV, đặc biệt là những CĐV nữ tặng biệt danh “Hoàng tử” (The Prince). Lý do là Silva có ngoại hình khá ưa nhìn, từng được ví von với Kaka, 1 trong những cầu thủ rất được mến mộ ở xứ sở Samba.
 

4. Ám ảnh Ronaldinho
Vào năm 2012, Lucas Silva đã có màn đối đầu khá hấp dẫn với Ronaldinho trong trận gặp Atletico Mineiro. Ở trận đấu đó, Lucas đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc “bắt chết” cựu ngôi sao Barca. Anh từng phải nhận thẻ vàng vì pha phạm lỗi với “Rô vẩu”. Sau đó, Silva thừa nhận không dám phạm lỗi với Ronaldinho để phải nhận thẻ đỏ. Hệ quả, cựu tiền vệ người Brazil đã ghi bàn giúp Mineiro gỡ hòa 2-2 ở những phút cuối.
5. Thần tượng Juninho
Chia sẻ trên báo giới Brazil, Lucas Silva cho biết, anh rất thần tượng chuyên gia sút phạt Juninho Pernambucano của Lyon trước đây “Đó là hình mẫu đáng học hỏi, cả về hành vi trên sân cỏ lẫn ngoài đường pitch”.

6. Cầu thủ “tinh khiết”
Mặc dù khá nổi tiếng ở Brazil nhưng Lucas Silva lại cầu thủ lành tính hiếm có. Kể từ khi ra mắt vào năm 2012 đến nay, tài năng trẻ 21 tuổi này chưa hề uống rượu, hút thuốc hay tự tạo cho mình những hình xăm. Bởi vậy, BHL của Cruzeiro tỏ ra rất nuối tiếc khi để mất Silva vào tay Real Madrid.
7. Suýt gia nhập Man City
Khi còn là 1 cậu bé 17 tuổi, Lucas Silva đã được nhiều đại gia châu Âu theo đuổi. Trong đó, Man City là đội bóng đầu tiên tiếp cận tài năng trẻ Brazil. Thậm chí, theo báo giới Anh, Silva đã kí hợp đồng sơ bộ để chuyển tới Etihad thi đấu. Nhưng vào thời điểm chót, các tuyển trạch viên Man City lại cho rằng cầu thủ này không phù hợp với Premier League.
 

8. Tuổi trẻ tài cao
Mặc dù mới 21 tuổi nhưng Lucas Silva đã sớm bộc lộ những tài năng của 1 ngôi sao lớn. Anh là nhân tố quan trọng giúp Cruzeiro giành chức VĐQG Brazil 2 năm liên tiếp (2013 và 2014). Sau đó, tài năng trẻ này đã được vinh danh với giải “Tiền vệ phòng ngự hay nhất Brazil” năm 2014.
9. Hạt giống của Brazil ở Olympic 2016
Từ năm 2012 tới nay, Lucas Silva liên tục khoác áo các đội trẻ U20 và U21 của Brazil. Anh từng tỏa sáng, giúp U20 Brazil giành chức vô địch Toulon 2014. Hiện tại, cầu thủ này đang nằm trong danh sách sơ bộ dự Olympic 2016 của tuyển U23 Brazil.

10. Mơ ước sang Anh thi đấu
“Nếu bạn hỏi tôi về đội bóng yêu thích, tôi sẽ không trả lời. Nhưng tôi xem các trận đấu ở Anh vào mỗi dịp cuối tuần. Tôi nghĩ bóng đá Anh phù hợp với mình”.
Đó là chia sẻ của Lucas Silva sau khi biết mình đã lọt vào tầm ngắm của Man Utd, Arsenal và Chelsea. Nhưng cuối cùng, tiền vệ này đã chạy theo tiếng gọi của Real Madrid.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.