Aguero đối đầu Sanchez: Ai xuất sắc hơn ai?

Chủ nhật này, Man City đối đầu Arsenal, 2 tiền đạo hàng đầu Premier League hiện nay, Sergio Aguero và Alexis Sanchez sẽ có cơ hội phân thắng bại và nhiều khả năng, sẽ quyết định luôn kết quả của trận đấu.


Aguero đối đầu Sanchez: Ai xuất sắc hơn ai?
Đến lúc này, nhiều chuyên gia khẳng định Alexis Sanchez chứ không phải Diego Costa mới là “chữ ký của mùa giải”. Ảnh hưởng của tiền đạo người Chile đối với Arsenal rất khó đong đếm. Từ các bàn thắng cho đến tinh thần, tất cả đều tuyệt vời.
Trong khi đó, Sergio Aguero vẫn tiếp tục chứng minh anh là tiền đạo số 1 của Premier League hiện tại. Nếu không dính chấn thương, ngôi sao người Argentina có lẽ đã bỏ xa Costa, Austin hay chính Sanchez trên danh sách vua phá lưới ở mùa giải này. Tầm quan trọng của Aguero với Man City không hề kém Sanchez với Arsenal, và thật khó để xác định ai là người xuất sắc hơn.
Điều đáng nói là cả Aguero và Sanchez đều có những đặc điểm chung giống nhau rất dễ nhận diện. Họ cùng một vóc dáng nhỏ con, “sức mạnh” nằm ở tốc độ và khả năng xử lý bóng lắt léo, dứt điểm tốt bằng cả hai chân và đầu. Nhỏ nhưng khỏe, dẻo dai và đặc biệt tinh quái cũng như tinh thần chiến đấu không khoan nhượng. Tất cả đều là những phẩm chất hàng đầu của một cầu thủ tấn công đến từ Nam Mỹ.
Điểm khác biệt lớn nhất giữa 2 ngôi sao này là vị trí thi đấu. Aguero đá như một “số 9”, trong khi Sanchez bùng nổ với vai trò “số 10”. Sự khác biệt này thể hiện rõ ràng qua hiệu suất thi đấu. Aguero ghi bàn “khủng” hơn, nhưng Sanchez tạo ra nhiều cơ hội hơn.

Tính riêng ở Premier Leauge, Aguero có 14 bàn sau 16 trận, trung bình 76,9 phút anh lại ghi 1 bàn. Sanchez có 12 bàn sau 20 lần ra sân, trung bình 139,8 phút mới ghi 1 bàn. Ngược lại, số lần kiến tạo thành bàn của Sanchez (7 lần) gấp đôi Aguero (3 lần). Số cơ hội tiền đạo người Chile tạo ra thậm chí gấp gần 4 lần Aguero (57 so với 15).

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.