“Chấp” ngoại binh, HAGL ôm hận trên sân nhà

Không sử dụng ngoại binh trong đội hình xuất phát, HAGL đã gặp rất nhiều khó khăn trước Thanh Hóa. Kết quả, thầy trò Graechen đã phải nhận thất bại thứ 2 liên tiếp…

Cả HAGL và Thanh Hóa đều có sự thay đổi ngoại binh trước vòng 3 V-League 2015. Trong khi Thanh Hóa lập tức trao cơ hội cho tân binh Da Silva thì HAGL chưa thể sử dụng bộ đôi Goia – Dragicevic trong đội hình xuất phát vì lý do thể lực.
Mãi tới cuối hiệp 2, HLV Graechen mới quyết định “thử giò” 2 bản hợp đồng ngoại. Chỉ có điều cả 2 đều không có quá nhiều cơ hội để thể hiện mình. Trong bối cảnh đó, đội hình thiếu kinh nghiệm của HAGL đã phải nhận thất bại với tỉ số 1-2. Đây là thất bại thứ 2 liên tiếp của Công Phượng và các đồng đội ở V-League 2015.
 

Trước ngày chốt danh sách ngoại binh, HAGL đã bất ngờ “trảm” bộ đôi Morec – Lukanovic để bổ sung Dzravko Dragicevic và Cosmin Goia. Tuy nhiên, vì lý do thể lực chưa đảm bảo, bộ đôi ngoại binh này chưa thể ra sân trong trận tiếp Thanh Hóa chiều nay. Bởi vậy, đội hình ra sân của HLV Graechen 100% là cầu thủ nội. Trong đó, đáng chú ý là việc Văn Toàn được ra sân, sát cánh bên Công Phượng.
Bên kia chiến tuyến, Thanh Hóa mang tới Pleiku đội hình rất mạnh. Đội bóng xứ Thanh sử dụng cả 2 ngoại binh, trong đó đáng kể có tiền đạo Da Silva, người mới được bổ sung thay thế “bò mộng” Timothy.
Ngay sau khi trận đấu bắt đầu, Thanh Hóa đã áp dụng lối chơi rắn để ngăn cản các pha phối hợp kĩ thuật của HAGL. Bởi vậy, chỉ trong vòng 5 phút (từ phút 16 tới 21), đội bóng xứ Thanh đã phải nhận tới 4 chiếc thẻ vàng liên tiếp.
Với lối chơi rắn, Thanh Hóa không chỉ phá vỡ đấu pháp của HAGL mà họ còn tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu ở phút 30. Từ 1 tình huống câu bóng bên phía cánh phải, hàng thủ của HAGL đã xử lý không tốt, tạo điều kiện để 1 cầu thủ Thanh Hóa đối mặt thủ thành Văn Tiến. May cho HAGL là người gác đền của họ đã kịp thời băng ra giải nguy.
Trong thế trận khó khăn ấy, HAGL lại bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Phút 33, từ đường chuyền dài rất chính xác của Xuân Trường, Hoàng Thiên đã có pha bứt tốc, khéo léo vượt qua 2 hậu vệ áo vàng trước khi dứt điểm hạ gục thủ thành Vĩnh Lợi, giúp HAGL vượt lên dẫn trước 1-0.
Sau khi có bàn thắng mở tỉ số, các cầu thủ trẻ của HAGL thi đấu khá hưng phấn. Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, đội chủ nhà cũng tạo ra một số cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Trong đó, đáng tiếc nhất là tình huống xử lý quá cá nhân của Công Phượng ở phút 36.
Bước sang hiệp 2, HAGL vẫn duy trì được sự hưng phấn mà đầu tiên phải kể tới cú sút xa ngẫu hứng của Công Phượng ở phút 47. Tiếc cho đội chủ nhà là cú sút này lại đưa bóng đi sạt xà ngang trong gang tấc.
Trong bối cảnh hàng công của HAGL lâm vào thế bế tắc thì hàng thủ của họ lại liên tiếp bộc lộ điểm yếu trong các tình huống tranh chấp bóng bổng. Hệ quả, vào phút 54, đội chủ nhà đã phải vào lưới nhặt bóng. Từ quả tạt bên phía cánh phải, Văn Thanh đã bật cao đánh đầu đưa bóng đập đất đi thẳng vào lưới HAGL trong sự bất lực của thủ thành Văn Tiến.
Với quyết tâm giành trọn 3 điểm trên sân nhà, HLV Graechen đã quyết định tung tiền đạo tân binh Dzravko Dragicevic vào sân ở phút 64 (thay Hoàng Thiên). Tuy nhiên, do mới cập bến Pleiku và chưa có được thể lực tốt nhất, chân sút này không để lại dấu ấn nào.
Bên kia chiến tuyến, Thanh Hóa tiếp tục sử dụng những đường bóng dài, đánh vào điểm yếu của hàng thủ HAGL. Phút 66, các vị khách xứ Thanh đã thành công! Từ 1 tình huống câu bóng bổng, hàng thủ HAGL phá bóng không dứt khoát, tạo điều kiện để Đình Tùng tung cú vô lê trước vòng cấm, nâng tỉ số lên 2-1 cho Thanh Hóa.
Trong thời gian còn lại của trận đấu, HAGL nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công nhưng khó khăn cho họ là tiền vệ Xuân Trường phải rời sân vì chấn thương. Trong bối cảnh Công Phượng, Văn Toàn và tân binh Dragicevic không để lại nhiều dấu ấn, đội chủ nhà đã phải chấp nhận thất bại với tỉ số 1-2. Đây là thất bại thứ 2 liên tiếp ở V-League của thầy trò Graechen.
Sau thất bại này, HAGL đã trôi xuống vị trí thứ 10 trên BXH. Dẫn đầu BXH vẫn đang là B.Bình Dương, đội bóng vừa có chiến thắng thứ 3 liên tiếp khi đánh bại SHB Đà Nẵng 3-2.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.