Chelsea – Man City: Lấy tiền trị nhà giàu

Chelsea đã dùng tiền, thậm chí thách thức cả luật công bằng tài chính để đấu lại sự giàu có của Man City. Điều đó tiếp tục được thể hiện ở kì chuyển nhượng tháng 1 năm nay…

“Cái gì không mua được bằng tiền thì có thể mua được bằng rất nhiều tiền”… Câu nói ấy có vẻ đúng với Man City bởi trong 4 năm qua, họ là đội bóng thành công nhất ở Premier League với 2 lần đăng quang (2011-12 và 2013-14). Trong khi đó, 1 gã nhà giàu khác của nước Anh, Chelsea đã có 4 mùa giải liên tiếp chưa thể “lên đỉnh”.
Trước thềm mùa giải này (2014-15), Man City đã có 1 đội hình tương đối đồng đều. Bởi vậy, HLV Pellegrini chẳng có bản hợp đồng nào đáng giá ngoại trừ Eliaquim Mangala (32 triệu bảng).
 

Trong bối cảnh Man City có dấu hiệu chững lại thì Chelsea lại chi đậm như thể “con gà tức nhau tiếng gáy”. Kết quả thì ai cũng thấy! The Blues đang tiến những bước vững chắc trên con đường trở lại ngai vàng Premier League. Đáng chú ý ở chỗ những tân binh của họ (Fabregas, Diego Costa) lại là những người gây ấn tượng mạnh nhất.
Man City sở hữu dàn lực lượng không hề kém cạnh Chelsea nhưng tệ một nỗi, đội hình của họ thường xuyên rơi vào tình trạng sứt mẻ vì những ca chấn thương. Có những thời điểm The Citizens không còn 1 tiền đạo đúng nghĩa để ra sân. Những trụ cột như Kompany, Aguero, Nasri thường xuyên ngồi ngoài khiến HLV Pellegrini bắt đầu nghĩ tới chuyện tăng chiều sâu đội hình.
Và thế là một cuộc đua tranh lực lượng lại diễn ra khi thị trường chuyển nhượng mở cửa trở lại vào mùa Đông! Chẳng mất quá nhiều thời gian, Man City đã trang bị cho mình một khẩu pháo nữa cho hàng tấn công. Đó là Wilfried Bony, chân sút có thành tích ghi bàn ấn tượng nhất năm 2014.
Điều đáng nói là Man City đã chi tới 25 triệu bảng cho Bony. Đây là mức chi đáng nể cho một vị trí dự bị, đặc biệt khi họ đang có nguy cơ vi phạm luật công bằng tài chính của UEFA.
Man City có thêm Bony, lẽ nào Chelsea lại “chôn chân” đứng nhìn? Không! Khi phiên chợ tháng 1 bước vào giai đoạn hạ màn, đích thân Jose Mourinho đã phải ra tay thuyết phục Juan Cuadrado cập bến Stamford Bridge.
Cần nói lại rằng trước đó, chính HLV Mourinho đã đăng đàn khẳng định sẽ giữ nguyên đội hình qua tháng 1/2015. Mourinho đã nuốt lời và đó là điều dễ hiểu khi đối thủ số 1 của họ trong cuộc đua Premier League, Man City bắt đầu có động thái cụ thể cho cuộc chiến bảo vệ ngôi vương.
Chưa thể khẳng định Bony và Cuadrado sẽ làm được gì cho cuộc đua vô địch Premier League ở phần còn lại. Tuy nhiên, 2 thương vụ này đã chỉ rõ cuộc chiến kim tiền vô cùng căng thẳng giữa Man City và Chelsea.
Sau vòng 22, Chelsea đang nhiều hơn Man City 5 điểm nhưng đó không phải con số đảm bảo cho nhà vô địch mới. Mọi sự chú ý sẽ tập trung ở Stamford Bridge đêm mai, khi Chelsea tiếp Man City trong trận đại chiến có ảnh hưởng lớn tới ngôi vô địch nước Anh mùa này. Chelsea có lợi thế sân nhà, còn Man City ra đi với tâm thế và niềm kiêu hãnh của nhà vô địch.
Cả 2 đều muốn chứng tỏ sự đầu tư cho chuyển nhượng của họ là những quyết định đúng đắn dù Bony và Cuadrado chưa thể ra sân…

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.