Chelsea - Newcastle: Khơi dậy nỗi đau

Newcastle là đội đầu tiên đánh bại Chelsea ở mùa giải 2014/2015 và mở đầu cho thời kỳ chệnh choạng của CLB này. Liệu chăng, nỗi đau ấy có thể trở thành động lực để The Blues tiến bước?
Lực lượng:

Chelsea: Không có tổn thất nào

Newcastle: Siem de Jong, Gabriel Obertan, Rolando Aarons, Robert Elliot, Curtis Good, Ryan Taylor, Sammy Ameobi, Fabricio Coloccini, Daryl Janmaat, Jack Colback, Moussa Sissoko, Steven Taylor chấn thương. Papiss Cissé, Cheick Tioté trở về thi đấu ở CAN 2015. Khả năng ra sân của Tim Krul, Mehdi Abeid không rõ ràng.

Đối đầu và phong độ:

- Newcastle giành chiến thắng trong 4/6 trận đối đầu gần đây với Chelsea

- Dưới thời Mourinho, Chelsea chỉ 1 lần thua 2 trận liên tiếp (vào năm 2006)

- Newcastle chỉ thắng 2/8 trận đấu ở Premier League gần đây


Trước trận đấu với Newcastle ở lượt đi (6/12/2014), Chelsea vẫn còn hơn Man City tới 6 điểm. Mặc dù vậy, trong ngày Matic vắng mặt vì án treo giò, The Blues đã bất ngờ đón nhận cú tát đối thủ này và đón nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải.

Tới tận bây giờ, đó vẫn là trận đấu mà Mourinho phục đối phương nhất. Bằng chứng, sau thất bại trước Tottenham ở vòng đấu trước, “Người đặc biệt” khẳng định ông thà thất bại trước trong “trận đấu sạch” trước Newcastle còn hơn.

Thực tế, sau cú ngã trước “Chích chòe”, HLV Mourinho đã phải tìm… cậu bé nhặt bóng ở sân St James Park để đổ lỗi. Thất bại trước Newcastle mở ra thời kỳ chuệnh choạng của The Blues. Trước cuộc tái đấu với Newcastle, The Blues đã để Man City san bằng cách biệt (kể hiệu số bàn thắng bại).

Hay nói cách khác, Chelsea đang ở thế khó với sức ép không nhỏ. Đây sẽ là thời gian thử thách tài năng của Mourinho. Chắc chắn, ông rất muốn dùng chính Newcastle làm sức bật mới cho CLB.

Thực tế, so với trận lượt đi cách đây 1 tháng, Newcastle đã suy yếu khá nhiều. Đầu tiên phải kể tới sự ra đi của HLV Alan Pardew, người đã sang đảm nhiệm công việc huấn luyện ở Crystal Palace.

Đó thực sự là tổn thất lớn với Newcastle, ít nhất trong trận đấu này. Ai cũng biết, lối chơi khó chịu của Pardew luôn khiến Chelsea gặp khó khăn. Thống kê cho thấy, “Chích chòe” đã giành chiến thắng 4/6 trận đối đầu gần đây với The Blues.

Đó chưa kể tới việc tân HLV John Carver cần thời gian để thích nghi với CLB mới. Ngay trong trận đấu ra mắt, ông đã phải hứng chịu thất bại trước Leicester ở FA Cup.

Bên cạnh đó, Newcastle đang ở trong tình cảnh khủng hoảng lực lượng thực sự. Tổng cộng có 16 cầu thủ của CLB này chưa chắc ra sân ngày hôm nay. Trong đó có 14 ca chấn thương và 2 người trở về tham dự CAN (Tiote và Cisse). Hay nói cách khác, gần như đội hình chính của “Chích chòe” đã bị quét sạch.

Cuối cùng, người ta tin rằng, trong thế khó, Chelsea sẽ tự sản sinh “chất đề kháng” để vực dậy. Nỗi đau chưa nguôi sau thất bại trước Newcastle trong trận lượt đi sẽ là động lực để thày trò Mourinho tiến bước ở Stamford Bridge.e Blues tiến bước?

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.