Elche 0-6 Barca: Chưa từng thấy ai giỏi hơn Messi

Lần thứ 5 trong 6 trận gần nhất, tính từ sau trận thua sốc Sociedad, Lionel Messi được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trong 1 trận đấu của Barcelona, một kỉ lục của ngôi sao Argentina.


Không giống như 3 lần thắng dễ như lấy đồ trong túi ở mùa này (3-0, 5-0 và 4-0), Barca đã gặp rất nhiều khó khăn trong hiệp 1 cuộc chạm trán Elche đêm qua.

Để hạn chế đối phương, HLV Fran Escriba đã chỉ đạo các học trò chơi rất rát, không ngại va chạm và sẵn sàng phạm lỗi. Bằng chứng là chỉ riêng trong hiệp 1, Elche đã bị phạt tới 5 thẻ vàng.

Đó là lý do chính khiến Barca nhọc nhằn chỉ 1 lần chọc thủng lưới Elche trong 45 phút thi đấu đầu tiên, nhờ pha lập công của Pique. Tuy nhiên thế trận đã hoàn toàn xoay chiều ở hiệp 2 do sự suy giảm thể lực dẫn đến sự tập trung cũng như chính xác của các cầu thủ Elche cũng suy giảm theo.

Bằng chứng là chỉ trong vòng 4 phút (từ 53-57) Elche đã mắc 2 sai lầm chết người ảnh hưởng đến kết cục trận đấu. Đó là pha phạm lỗi dẫn đến penalty của Sergio Pelegrín (Messi sút phạt thành công nâng tỉ số lên 2-0) và Faycal Fajr phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân khiến Elche phải chơi với 10 người.

Chơi thiếu người trong bối cảnh bị dẫn 2-0, ý đồ chơi rắn để hạn chế Barca của thầy trò Fran Escriba đã bị phá sản hoàn toàn.

Ít phút sau khi nhân đôi cách biệt cho Barca, Lionel Messi lại tỏa sáng, trong vai trò mà anh được biết đến nhiều ở mùa 2014/15: Kiến tạo. Tuyển thủ Argentina đã tung ra 2 đường chuyền hoàn hảo liên tiếp để Neymar lập cú đúp, nâng tỉ số lên thành 4-0 cho Barca.

Chưa dừng lại ở đó, Lionel Messi còn đánh dấu 1 ngày thi đấu quá tuyệt vời của mình bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 5-0, ít phút trước khi Pedro ấn định chiến thắng hoành tráng 6-0 cho đội bóng xứ Catalan (từ đường chuyền của Neymar).

“Tôi chưa từng thấy ai xuất sắc hơn Lionel Messi”, rất buồn sau trận thua thảm của đội nhà nhưng Fran Escriba vẫn dành cho ngôi sao Argentina sự khâm phục tận đấy lòng.
Bùng nổ dữ dội với 2 bàn cộng 2 đường chuyền thành bàn, Lionel Messi được chấm điểm tuyệt đối. Lần thứ 5  trong 6 trận gần nhất kể từ sau thất bại trước Sociedad, ngôi sao Argentina được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trong 1 trận đấu của Barca.Trận còn lại trong chuỗi 6 trận này (lượt về vòng 1/8 Cúp nhà vua với chính Elche), Messi không được đăng kí.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.