Không Công Vinh, B.Bình Dương vẫn đại thắng

Pha lập công duy nhất của Samson ở phút 81 đã giúp đội khách Hà Nội T&T giành chiến thắng tối thiểu trước chủ nhà Than Quảng Ninh ở vòng hai V-League 2015. Trong khi đó, nhà ĐKVĐ B.Bình Dương có chiến thắng thứ hai trước Quảng Nam.

Sau chiến thắng 6-1 trước Đồng Tháp ở lượt trận mở màn, B.Bình Dương tràn đầy tự tin với mục tiêu có thêm 3 điểm khi bước vào chuyến làm khách trước QNK. Quảng Nam. Ở trận đấu này, B.Bình Dương có sự trở lại của đội trưởng Anh Đức sau chấn thương và Công Vinh. Tuy nhiên, HLV Lê Thụy Hải chỉ xếp họ trên băng ghế dự bị.

Với những "người cũ" như Abass, Trọng Hoàng, Tăng Tuấn và Quang Vinh , cùng với phong độ đang lên cao nhà ĐKVĐ V-League không nhiều khó khăn trong việc triển khai thế trận trước đội chủ nhà.

Khi trận đấu mới chỉ trôi qua được 10 phút, B.Bình Dương đã cụ thể hóa sức mạnh của mình bàn bàn thắng mở tỉ số của Tăng Tuấn. Đội chủ nhà QNK.Quảng Nam không nao núng sau bàn thua mà lập tức dồn lên với liên tiếp những cơ hội được tạo ra.Tuy nhiên, ở những tình huống quyết định, các chân sút của đội chủ nhà lại đều dứt điểm không tốt.

Trong khi đó, ở chiều ngược lại B.Bình Dương dù không tấn công nhiều nhưng lại luôn biết tận dụng tốt cơ hội. Phút 36, từ pha lên bóng ở trung lộ, Nguyễn Trọng Hoàng đi bóng từ giữa sân vào thẳng vòng cấm Quảng Nam trước khi thực hiện đường chuyền ngang cho Cheikh Abass đệm bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho Bình Dương.

Chỉ ít phút sau bàn thắng thứ hai, đội khách đã có bàn thứ ba sau một sai lầm tai hại của hàng thủ QNK.Quảng Nam, người lập công là Trịnh Quang Vinh. 

Với 3 bàn làm vốn, đội quân của HLV Lê Thụy Hải chơi khá thảnh thơi trong hiệp đấu thứ 2. Phút 50 chiến thắng nằm chắc trong tay đội khách khi Tăng Tuấn ghi bàn nâng tỉ số lên 4-0 cho Bình Dương.

Không còn gì để mất, QNK.Quảng Nam dồn toàn lực lên tấn công trong những phút còn lại. Nhưng tất cả những gì các học trò HLV Trần Văn Phúc làm được chỉ là hai bàn thắng danh dự do công Đinh Thanh Trung ở phút 55 và Tambwe Patiyo 20 phút sau đó. Với 3 điểm vừa mới có được, B.Bình Dương hiện đang xây chắc ngôi đầu bảng với 6 điểm.

Ở một trận đấu khác, Hà Nội T&T đã có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải 2015 khi đá bại Than Quảng Ninh 1-0 trên sân khách. Cầu thủ đã ghi bàn thắng duy nhất cho Hà Nội T&T là tiền đạo Hoàng Vũ Samson với một pha dứt điểm cận thành sau đường căng ngang bên cánh phải của Nguyễn Văn Quyết ở phút 81.

Người hâm mộ đất mỏ có thể buồn do đội nhà thua trận, nhưng đây là trận đấu mà Than Quảng Ninh không thua về thế trận, bởi họ đã có nhiều tình huống ăn bàn hơn. Đáng tiếc là các chân sút của họ không dứt điểm thành công.


Ở trận “derby” Đồng bằng sông Cửu Long, dù thi đấu lấn lướt nhưng chủ nhà Đồng Tháp chỉ có được trận hoà 1-1 trước Cần Thơ. Trận này, đội khách có bàn mở tỉ số trước ở phút 68 nhờ pha thoát vào cấm địa và dứt điểm thoải mái của tân binh Văn Thắng.

Tuy nhiên, niềm vui của Cần Thơ không kéo dài được lâu. Phút 73, Đồng Tháp đã kịp đáp trả bằng bàn thắng san bằng tỉ số 1-1 do công của Công Thành. Trong bàn thắng này, trung vệ Valentic chơi thiếu tập trung để Felix cướp được rồi tung đường chuyền, tạo điều kiện cho tiền đạo của đội chủ nhà lao vào lập công.

Trở lại vạch xuất phát, hai đội tiếp tục lối chơi quyết liệt nhưng không bên nào ghi thêm bàn thắng. Trận hòa này càng chứng tỏ, Đồng Tháp sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở mùa giải năm nay.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.