Minh Tuấn rực sáng, HAGL ôm hận phút cuối

Trở lại sau chấn thương, Vũ Minh Tuấn đã ra sân và rực sáng với bàn thắng ở phút bù giờ, giúp Than Quảng Ninh đánh bại HAGL ngay tại Pleiku.

Chiến thắng trước SHB Đà Nẵng ở vòng đấu trước đã mang lại sự tự tin rất lớn cho HAGL ở vòng 6 V-League 2015. Điều đó đã được thầy trò Graechen thể hiện trong cuộc tiếp đón Than Quảng Ninh. Chỉ tiếc rằng HAGL vẫn không thể có điểm trước đối thủ đang có phong độ rất cao ở V-League mùa này.

Ở trận đấu này, HLV Graechen quyết định sử dụng bộ đôi tấn công là Văn Toàn và Công Phượng. Còn ở hàng thủ, trung vệ Cosmin Goia có cơ hội ra sân do Văn Long dính chấn thương. Bên kia chiến tuyến, Vũ Minh Tuấn phải ngồi dự bị dù đã bình phục chấn thương.
Với lợi thế sân nhà, HAGL đã có màn nhập cuộc đầy hưng phấn, khiến trận đấu diễn ra trong thế đôi công rất hấp dẫn. Nhưng khác ở chỗ, hàng thủ của HAGL lại thi đấu không tốt. Điều đó thể hiện rõ ở pha xử lý vụng về, để bóng chạm tay của Cosmin Goia ở phút 31. Than Quảng Ninh được hưởng phạt đền và trên chấm 11m, Mạc Hồng Quân không bỏ lỡ cơ hội giúp đội bóng đất Mỏ vượt lên dẫn trước 1-0.
Bước sang hiệp 2, HAGL tạo được thế trận tốt hơn với tỉ lệ kiểm soát bóng áp đảo. Nỗ lực không biết mệt mỏi của đội chủ nhà đã được đền đáp ở phút 74 với cú sút xa đẹp mắt của Vũ Văn Thanh. Không chỉ có bàn thắng gỡ hòa, HAGL còn có ưu thế lớn về mặt nhân sự khi Minh Tùng của Than Quảng Ninh phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân ở phút 76.
Những tưởng với lợi thế hơn người, HAGL sẽ vươn lên làm chủ trận đấu để tìm kiếm chiến thắng thứ 2 liên tiếp nhưng không! Than Quảng Ninh đã thể hiện được lối chơi hiệu quả hơn trong thời gian còn lại của trận đấu.
Vũ Minh Tuấn, người được tung vào sân ở hiệp 2 thay Quang Hải, đã khiến khán đài Pleiku chết lặng với cú sút xa hiểm hóc ở phút bù giờ, ấn định chiến thắng 2-1 cho Than Quảng Ninh.
Với chiến thắng này, Than Quảng Ninh tạm thời vươn lên dẫn đầu BXH với 15 điểm sau 6 trận. Đây là vị trí tạm thời của đội bóng đất Mỏ bởi chiều mai, Hải Phòng và B.Bình Dương mới ra sân ở vòng 6 V-League.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.