Những “cỗ máy” đa năng tại La Liga mùa này

Khi nhắc tới những “cỗ máy” ghi bàn, lẽ dĩ nhiên người ta sẽ để ý tới số lần họ lập công. Nhưng bóng đá hiện đại đòi hỏi tiền đạo không chỉ biết ghi bàn mà còn phải thường xuyên “dọn cỗ” để đồng đội lập công. Sau đây là những “cỗ máy” ghi bàn biết kiến tạo xuất sắc nhất La Liga mùa giải hiện tại.

Đương kim Quả bóng vàng FIFA 2014 là một “cỗ máy” săn bàn thật sự. Chỉ tính riêng trong màu áo Real Madrid từ năm 2009 đến nay, Ronaldo đã ghi được 288 bàn/277 trận, xếp thứ tư trong danh sách các cây làm bàn xuất sắc nhất trong lịch sử câu lạc bộ hoàng gia Tây Ban Nha, sau Carlos Santillana (289 bàn/645 trận), Di Stefano (305 bàn/392 trận) và “chúa nhẫn” Raul (323 bàn/741 trận). Ở La Liga mùa này, CR7 cũng đang dẫn đầu với 28 bàn thắng và bỏ xa các chân sút còn lại trong cuộc cạnh tranh cho danh hiệu “vua phá lưới”, đồng thời đứng đầu trong danh sách các chân sút xuất sắc nhất ở các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.
depne1

Không những vậy, CR7 còn thường xuyên “dọn cỗ” cho đồng đội ghi bàn với 9 lần kiến tạo kể từ đầu mùa, đứng đầu La Liga. Không phải vô cớ khi mới đây, Carlo Ancelotti đã giành cho cậu học trò cưng những lời khen ngợi có cánh: “Ronaldo là một đồng đội tuyệt vời. Cậu ấy thích ghi bàn nhưng giờ đây đã trở nên đồng đội hơn. Hãy nhìn xem Ronaldo đang là cầu thủ kiến tạo hay nhất tại La Liga và đã cho thấy mình cũng có thể là một cầu thủ hào phóng”.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.