Premier League: Trọng tài lo… ăn tết!

Cựu trọng tài Anh nổi tiếng G. Poll vừa lên tiếng than thở không hiểu sao thời điểm đầu năm mới các trọng tài Anh thường xuyên phạm quá nhiều sai sót trên sân cỏ.


Cao điểm của tình trạng thổi ẩu khiến đội bóng bị oan là trường hợp cầu thủ Routledge của Swansea trong trận hòa 1-1 đầu năm mới với Queen Park Rangers phải nhận thẻ đỏ kèm treo giò ba trận oan từ trọng tài A. Taylor. Ông này cho rằng anh bị truy cản trái phép rồi còn cố tình móc chân đối phương trả đũa. HLV Monk kháng án cho rằng chính cầu thủ Henry của QPR mới có lỗi bởi cú vào bóng nguy hiểm có thể làm gãy chân đối phương.Cuối cùng thì LĐBĐ Anh xem xét và đi đến quyết định hủy thẻ và hủy án phạt oan ức đấy.
Cũng trong trận trên, trọng tài Taylor còn không phạt thủ môn Green của QPR khi anh này chạy ra ngoài khu cấm địa dùng tay cản bóng bất hợp lệ.
Trước đó chỉ vài ngày cũng ông trọng tài Taylor còn phạt thẻ vàng oan cho tiền vệ Fabregas của Chelsea trong trận hòa 1-1 với Southampton vì cho rằng cầu thủ này “đóng kịch”. Thực chất thì trọng tài đã phạt oan Fabregas và cướp đi của Chelsea một quả 11 m khiến trận này đội Chelsea bị mất 2 điểm. Dù sau đó trọng tài có ngỏ lời xin lỗi HLV Mourinho nhưng kết quả thì không đổi. Ngược lại, trọng tài L. Mason điều khiển trận Everton – Stole City đã “tha” thẻ đỏ cho tiền đạo Waters của Stoke City. Cùng lúc tiền đạo P. Cisse của Newcastle cũng được hưởng đặc ân từ sai sót của trọng tài khi được tha chiếc thẻ đỏ vì lỗi đánh cùi chỏ vào mặt Coleman trong trận gặp Everton.
Song song với chuyện phạt thẻ là vấn đề cho phạt đền hay không. Như trọng tài M. Jones cầm còi trận Liverpool – West Ham đã cho Liverpool được hưởng quả phạt đền với lý do cầu thủ Morgan của West Ham dùng tay cản bóng trong lúc anh này đã té nằm sân không thể tránh quả bóng vào mặt mình! Hull City cũng lĩnh một quả phạt đền “trên trời rơi xuống” ở trận đối đầu Sunderland song vẫn còn đỡ hơn Leicester City bị “búa” đến hai quả phạt đền vô lý trong trận hòa Liverpool 2-2. Lỗi lầm của “vua” khiến HLV Pearson phải kiến nghị hãy đưa kỹ thuật quay video để giám sát trọng tài bắt ẩu…
Trở lại với câu hỏi mà cựu trọng tài G. Poll nêu lên từ đầu, giới truyền thông Anh châm biếm là vì các trọng tài lo ăn tết trong khi giải Anh thì lại thích đá Noel lẫn tết để phục vụ khán giả.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.