Real thua 2 trận liên tiếp: Khi “Kền kền” trở về mặt đất…

Hai trận thua liên tiếp chỉ trong vòng ít ngày, Real Madrid đã thực sự trở về mặt đất sau khi “lên mây” trong thời gian dài qua…


Những đôi chân mệt mỏi
Sau khi lên tới đỉnh cao của danh vọng với chuỗi 22 chiến thắng liên tiếp, Real Madrid đã bị kéo tụt xuống mặt đất sau 2 thất bại liên tiếp chỉ trong vòng ít ngày. Đó thực sự là cú sốc với những CĐV nhưng thực tế, đó là điều dự đoán từ trước.
Lý do, “cỗ máy chiến thắng” của HLV Ancelotti đã chinh chiến ròng rã kể từ đầu mùa giải. Vì vậy, đương nhiên, những trụ cột của Real Madrid bị bào mòn thể lực nghiêm trọng. Trong khi đó, chiến lược gia người Italia hầu như không có sự “chuẩn bị” cho sự xoay vòng. Thay vào đó, ông chỉ sử dụng thường xuyên 12 cầu thủ (Isco thay Modric, Bale lúc chấn thương).
Thống kê cho thấy, ở trận đấu với Valencia vừa qua, toàn đội Real Madrid chỉ chạy 97 km, kém 9 km so với đối phương (dù Real kiểm soát tới 61% thế trận). Như thường lệ, Toni Kroos vẫn một mình gồng gánh hàng tiền vệ của Los Blancos nhưng giờ đây anh không đủ sức đảm nhiệm đồng thời cả nhiệm vụ công và thủ, trong bối cảnh James Rodriguez và Isco đều có thiên hướng dâng cao (và không có Modric san sẻ).
Kéo theo đó, những khoảng trống ở giữa hàng hậu vệ xuất hiện. Cú dứt điểm trúng cột dọc của Gomes hay pha làm bàn của Barragan đều chỉ ra điểm yếu này. Bên cạnh đó, tỷ lệ chuyền bóng của Toni Kroos ở trận đấu đó chỉ khoảng 87,9%, thua xa con số trung bình 92% của anh ở mùa giải này.
Những vấn đề tương tự ở trận đấu với Atletico Madrid. Dù Real Madrid chiếm lĩnh tới 68% thế trận nhưng họ thường xuyên bị đặt vào thế hiểm nguy do không có phương án chống phản công hiệu quả. Bản thân Toni Kroos tiếp tục thi đấu dưới sức, khi tỷ lệ chuyền bóng chính xác của cầu thủ này là 89% (không có đường kiến tạo cơ hội nào) và chỉ có 1 cú tắc bóng, 2 lần đánh chặn thành công.
Còn nhớ, sau trận đấu với Basel, Toni Kroos từng kêu than mệt mỏi vì không được nghỉ ngơi. Tuy nhiên, HLV Ancelotti vẫn chưa thể “bố trí” cho cầu thủ này dưỡng sức. Không chỉ có Toni Kroos, dấu hiệu mệt mỏi cũng xuất hiện trên đôi chân của những trụ cột khác như James Rodriguez, Gareth Bale và Benzema. Họ đều thi đấu khá nhạt nhòa trong 2 trận đấu vừa qua.

Thực tế, HLV Ancelotti đã lường trước được những khó khăn ập tới (Real không nghỉ Đông, vẫn sang Dubai đá giao hữu). Tuy nhiên, ông vẫn chưa thể giải quyết vấn đề thể lực cho các trụ cột.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.