Stoke City 1-1 M.U: Nhạt nhòa đầu năm

Stoke City và Man Utd đã có trận đấu đầu tiên của Premier League trong năm 2015 thiếu chất lượng chuyên môn và kém hấp dẫn hơn chờ đợi.

Chuỗi trận "hành xác" dịp Giáng sinh và năm mới tiếp tục khiến các đội bóng khổ sở. Tại sân Britannia, cả Stoke và Man Utd đều thi đấu kém thuyết phục và hầu hết các cơ hội chỉ được tạo ra từ các tình huống đá phạt cố định. 


Ngay ở phút thứ 2, Stoke đã vượt lên nhờ một tình huống đá phạt góc. Crouch bật cao hơn tất cả đánh đầu chuyền bóng cho Ryan Shawcross ghi bàn ở cự ly gần. Ở tình huống này, Phil Jones là người mắc lỗi trực tiếp khi bỏ theo kèm Shawcross giữa chừng.

Bất ngờ nhận bàn thua nhưng M.U không thể tăng tốc. Quỷ đỏ chỉ có thể kiểm soát bóng một cách chậm rãi ở giữa sân để tìm phương án tấn công. Tuy vậy, cách chơi này hoàn toàn vô hiệu bởi số đông cầu thủ phòng ngự của Stoke.

Giữ bóng nhiều không thể tấn công, M.U suýt nữa phải trả giá vì sai lầm cá nhân khi Evans lóng ngóng để Diouf cướp bóng ngay trong vòng cấm địa. May mắn cho Quỷ đỏ, cựu tiền đạo của họ đã sút trượt sau đó và bỏ lỡ cơ hội mười mươi để nhân đôi cách biệt.

Chắc hẳn Diouf tiếc đứt ruột tình huống bỏ lỡ này bởi sau đó vài phút, M.U đã ghi được bàn thắng gỡ hòa. Lần này bàn thắng cũng đến từ một tình huống phối hợp đá phạt góc. Carrick đánh đầu chiến thuật cho Falcao dứt điểm ở cự ly gần. 


Bước sang hiệp 2, câu chuyện không thay đổi. M.U vẫn kiểm soát bóng tốt hơn nhưng không thể áp sát khung thành của Begovic. Ngay cả khi Van Gaal thực hiền liền 2 sự thay đổi, đưa Herrera và Januzaj vào thay cho Falcao và Shaw, thế tấn công của Quỷ đỏ cũng không sáng sủa hơn.

Sự suy giảm thể lực của M.U khiến họ chật vật ở nửa cuối hiệp 2. Khung thành của De Gea liên tục bị chao đảo sau các tình huống đá phạt cố định của Stoke, và chỉ có may mắn mới giúp đội khách thoát thua bàn thứ 2 ở trận này. Cuối trận, 2 đội tiếp tục thi đấu giằng co và chấp nhận kết quả hòa 1-1 khá buồn tẻ.

Đây đã là trận hòa thứ 3 của M.U trong 4 vòng đấu liên tiếp. Kết quả này khiến họ có nguy cơ bị Southampton hoặc Arsenal rút ngắn khoảng cách. Về phần Stoke, 1 điểm có được đủ giúp họ giữ được vị trí an toàn ở giữa bảng xếp hạng.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.