Thắng nghẹt thở Hàn Quốc, Úc lên ngôi vương châu Á

Phải cần đến 120 phút, Úc mới có thể hạ gục Hàn Quốc với tỉ số sát nút, qua đó lần đầu tiên lên ngôi vương Asian Cup.

Cuối cùng Asian Cup 2015 cũng khép lại với cái kết đẹp nhất cho đội chủ nhà Úc. Họ chiến đấu và dành chiến thắng một cách xứng đáng. Vì lẽ đó, chiến thắng càng kịch tích càng khiến niềm vui của The Socceroos càng trở nên tuyệt vời hơn.


Trước Hàn Quốc, đội từng đánh bại họ ở vòng bảng, Úc không hề e ngại. Lợi thế sân nhà cỗ vũ họ lao lên ngay từ những phút đầu tiên. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự trứ danh của Hàn Quốc, Úc không dễ dàng tạo ra được cơ hội ghi bàn. Trước trận chung kết, Hàn Quốc chưa 1 lần bị thủng lưới. 

Khi tinh thần thi đấu của cả 2 bên trở nên cao độ, trận đấu trở nên vô cùng căng thẳng ở khu vực giữa sân. Trong hiệp 1, Hàn Quốc là đội cố gắng dứt điểm nhiều hơn, nhưng lại rất thiếu hiệu quả. Ngược lại, Úc chỉ cần đến 3 lân dứt điểm đã có được điều họ muốn. Đúng vào phút cuối cùng của hiệp 1, Luongo có pha tiếp bóng đẹp mắt trước khi sút xa tung lưới Kim Jin-Hyeon trong sự vỡ òa của hàng vạn cổ động viên áo vàng.

Những tưởng bàn thắng của Luongo sẽ giúp hiệp 2 hấp dẫn hơn nhưng mọi chuyện không thay đổi. Với tính chất quá quan trọng của trận đấu, 2 bên đều thi đấu rất thận trọng, đặc biệt là đội đang có lợi thế dẫn trước - Úc. Thay vì cố gắng kiểm soát bóng như hiệp 1, Úc thi đấu phòng ngự - phản công trong hiệp 2. Chiến thuật này khá hữu dụng và nếu các cầu thủ áo vàng chỉn chu hơn, tỉ số đã được nới rộng.

Phải đến cuối trận, Hàn Quốc mới vùng lên trong thế không còn gì để mất. Ngòi nổ nguy hiểm nhất của họ là Heung-Min Son liên tục gây sức ép về phía khung thành của Úc. Cuối cùng, điều gì đến cũng đến. Kịch tính được đẩy lên cao trào vào đúng phút 90+2. Heung-Min Son nhận bóng của đồng đội thoát xuống sút tung lưới Úc trong sự đeo bám quyết liệt của đối thủ! Bàn thắng này vừa đủ cứu lại cơ hội vô địch cho Hàn Quốc và khiến 2 đội phải bước vào hiệp phụ.

Bước sang hiệp phụ, lợi thế thể lực nhanh chóng giúp Úc ép sân Hàn Quốc. Phút 115, Juric đi bóng như đấu vật với hậu vệ Hàn Quốc trước khi chuyền ngang cực khó chịu vào bên trong và Troisi xuất hiện đúng lúc, đúng chỗ sút tung lưới khung thành trống của đội khách. 2-1 cho Úc, số phận trận đấu coi như được định đoạt.

Thực tế sang hiệp phụ thứ 2, Hàn Quốc gần như không thể tạo ra cơ hội trước hàng phòng ngự dày đặc của Úc khi thể lực của họ không cho phép. Sau 120 phút, đội bóng của Uli Stielike chấp nhận thất thủ 1-2 và ngậm ngùi Úc lên ngôi vương Asian Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.