Tim Cahill lập siêu phẩm tiễn Trung Quốc về nước

Cú đúp của Tim Cahill đã giúp đội chủ nhà Australia vượt qua Trung Quốc để lọt vào vòng bán kết Asian Cup.

Trung Quốc bước vào trận tứ kết 2 gặp đội chủ nhà Australia với sự tự tin dâng trào sau 3 trận toàn thắng ở vòng bảng (trước Uzbekistan, Ả rập xê út và CHDCND Triều Tiên). Trong khi đó, Australia chỉ đứng thứ 2 bảng B.


Thực tế, sự tự tin ấy đã giúp Trung Quốc chơi tốt hơn đội chủ nhà trong những phút đầu tiên. Đội bóng của HLV Perrin đã tạo không ít cơ hội làm bàn về phía khung thành của Australia nhưng những “ngòi nổ” như Wu Lei, Ji Xiang... không thể tận dụng thành công.

Sau những phút chuếnh choáng, Australia đã dần tìm lại thế trận và trở về đúng với vị thế của đội bóng lớn. Tuy vậy, đội chủ nhà không thể xuyên thủng mành lưới của Trung Quốc. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0.

Hiệp 2 diễn ra với kịch bản khá giống với hiệp 1. Trung Quốc liên tiếp tạo cơ hội trong những phút đầu. Khi mà người Trung Quốc vẫn mải mê tiếc nuối những cơ hội của mình, họ đã phải trả giá.

Phút 49, trong tình huống lộn xộn từ pha đá phạt góc, Tim Cahill thoải mái ngả người móc bóng tung lưới thủ thành Wang Dalei, mở tỷ số cho Australia.

Bàn thắng mở tỷ số giúp đội tuyển xứ sở Chuột túi dễ chơi hơn. Tới phút 65, Tim Cahill đã nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 sau pha đánh đầu ngoạn mục. Đây gần như là dấu chấm hết cho Trung Quốc.

Trong những phút tiếp theo, HLV Perrin đã tung các cầu thủ tấn công như Yu Hai hay Yang Xu vào sân nhưng họ chẳng thể làm nên bất ngờ, khi Australia đã chủ động lui về bảo toàn tỷ số.

Với chiến thắng này, đội chủ nhà Australia đã lọt vào bán kết Asian Cup 2015. Họ sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Nhật Bản và UAE ở vòng đấu này. Hai trận bán kết còn lại (Iran - Iraq và Nhật Bản - UAE) sẽ diễn ra vào ngày mai.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.