Zinedine Zidane – Người nghệ sĩ truyền cảm hứng

 Nhận được quá nhiều sự ưu ái của tạo hoá, đó là những gì mà người ta muốn nói về Zidane. Anh sinh ra để trở thành một “nhà lãnh đạo” và khi Zidane chơi bóng anh hoàn toàn đánh lừa thị giác của cầu thủ đối phương…Có quá nhiều mỹ từ để nói về cầu thủ huyền thoại này nhưng cũng có thể gói gọn bằng vài dòng chữ: “Một nghệ sĩ truyền cảm hứng” hiếm có trong lịch sử bóng đá thế giới.


Zinedine Zidane – Người nghệ sĩ truyền cảm hứng
Zlatan Ibrahimovic từng nói: “Ông ấy như đến từ hành tinh khác. Khi Zidane bước ra sân cỏ, 10 cầu thủ khác bỗng dưng thi đấu tốt hơn. Đơn giản như vậy”. Đó là lời giải thích vì sao anh là “người truyền lửa” của đội bóng. Zidane quả thật là một sản phẩm hoàn hảo của thiên nhiên.
Chơi ở vị trí tiền vệ công dẫn dắt lối chơi Zidane cho cả thế giới thấy rằng anh đang chơi bóng chứ không hẳn là đá bóng, với óc quan sát tinh tế khả năng xử lý bóng tuyệt vời của mình Zidane có thể biến trận đấu thành “show diễn” của riêng mình. Đã không đi bóng thì thôi nhưng khi đã làm điều này lúc nào Zidane cũng mong muốn sự hoàn hảo, vừa kĩ thuật, đẹp mắt nhưng cũng vô cùng hiệu quả. Điều đặc biệt của Zidane chính là anh rất thích qua mặt những bậc thầy về kĩ thuật mà họ không thể trở tay.
Bordeaux chính là bước đệm quan trọng trong sự nghiệp của chàng trai gốc Algerie, nơi anh được công nhận và được biết đến như là một cầu thủ trẻ tài năng tầm thế giới. Nhưng Trước đó đội bóng đầu tiên mà Zidane thi đấu chuyên nghiệp là Cannes. Ở Pháp Zidane từng là đầu tàu giúp đội bóng của mình giành được những thành công bất ngờ so với danh tiếng của CLB.
Bordeaux chỉ được ví như chú bé tí hon bên cạnh gã khổng lồ AC Milan của các siêu sao cỡ George Weah, Roberto Baggio, hay Paolo Maldini ở tứ kết Cup UEFA mùa giải 1995/1996. Lượt đi đội bóng xứ rượu vang thất thủ 0-2 nhưng lượt về phép màu đã xảy ra. Với sự dẫn dắt lối chơi của tài tình của mình Zidane đã đưa đội bóng lội ngược dòng thắng ngược 3-0 qua đó tiến vào vòng trong.
Năm 1996, Zizou chuyển đến Italia khoác áo ĐKVĐ Champions League Juventus với phí chuyển nhượng vỏn vẹn chỉ là 3 triệu bảng Anh. Ngay mùa đầu tiên Zidane đã cùng Juve có được những thành công nhất định khi vô địch siêu Cúp Italia, Cúp bóng đá Liên lục địa và Scudetto…
Khoảng thời gian khoác áo Juve cũng là lúc sự nghiệp của Zidane đi đến những tầm cao mới, ngoài những chiến công cùng Juve Zidane còn là một nhạc trưởng tài ba giúp tuyển Pháp vô địch World Cup 1998 mà đỉnh điểm là hai cú đánh đầu thành bàn trong trận chung kết với Brazil giúp Pháp lần đầu đăng quang.

Giới chuyên môn thường hay nói một cầu thủ tài năng sẽ bắt đầu rực sáng vào năm 24 tuổi nhưng “chín nhất” sau đó khoảng 3 năm. Quan điểm này hoàn toàn đúng với Zidane. Nếu như tại World Cup 98 người Pháp chỉ thực sự tỏa sáng trong trận chung kết thì tới Euro 2000, Zizou trở thành một nhạc trưởng thực thụ. Hoa mắt vì hàng loạt pha múa chân qua người điệu nghệ. Zidane đã ra vô số đường chuyền chính xác đến từng cm. Không thể theo kèm anh các đối thủ lần lượt đầu hàng và Pháp vô địch xứng đáng với chiến thắng trước Italia lừng danh khi ấy.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.