10 lý do Man Utd nên "đoạn tuyệt" với Falcao

Sportsmail vừa đưa ra 10 lý do Man Utd nên "đoạn tuyệt" với Falcao sau khi mùa giải này kết thúc.


1. Không đáng "đồng tiền bát gạo"

Falcao gia nhập sân Old Trafford vào ngày cuối kỳ chuyển nhượng Hè 2014 theo dạng cho mượn từ AS Monaco và được HLV Van Gaal đánh giá sẽ giúp khả năng tấn công của Man Utd hiệu quả hơn. Tuy nhiên, không như mong đợi, chân sút người Colombia hiện đang cho thấy anh không xứng với với mức lương 280 nghìn bảng/tuần mà Quỷ đỏ đang chi trả.


2. Kém hiệu quả

Những con số thống kê không biết nói dối, sau 19 trận đã đấu trong đó có 5 trận chơi trọn vẹn 90 phút, Falcao mới ghi được 4 bàn cho Man Utd. Số bàn thắng ít ỏi khiến hình ảnh "Mãnh hổ" khi còn chơi cho Atletico hiện đã nhòa dần trong ký ức của những người yêu bóng.

3. Thiếu sắc sảo trong khâu dứt điểm

Không ít lần trong mùa giải này Falcao khiến Van Gaal tức điên khi bỏ lỡ cơ hội ngon ăn. Mới đây trong trận đấu với West Ham, Falcao đã lặp lại điều này khiến Man Utd suýt phải trả giá bằng một thất bại.

4. Vô dụng trong trận gặp Preston

Trong trận gặp Preston tại vòng 5 FA Cup, Falcao đã để lại nỗi thất vọng tột cùng khi không có nổi một cú sút, không kiến tạo và chỉ tung ra 18 đường chuyền trong suốt một giờ có mặt trên sân. Đây rõ ràng không phải là điều người hâm mộ Man Utd chờ đợi Falcao thể hiện trước hàng phòng ngự đội bóng hạng hai. Ngôi sao 29 tuổi đã phải nhận những lời la ó khi rời sân bởi các CĐV Preston như "vứt tiền qua cửa sổ".

5. Gây ảnh hưởng tới đồng đội

Quá thất vọng vì màn trình diễn kém cỏi của Falcao trong trận gặp Preston, HLV Van Gaal đã quyết định rút tiền đạo người Colombia rời sân thay thế bằng Ashley Young. Kể từ thời điểm đó, Man Utd đã thi đấu tốt hơn và ghi 3 bàn thắng vào lưới đối phương. Đây không phải là lần đầu tiên khi HLV Van Gaal rút Falcao và đã có một tác động tích cực lên cục diện chung của toàn đội.


6. Hoài nghi về chấn thương

Lần gần nhất Falcao dính chấn thương diễn ra vào cuối tháng 1 với vết đau ở dây chằng đầu gối. Lý do thể lực cũng được xem là một phần nguyên nhân khiến chân sút Colombia không đạt được phong độ tốt nhất kể từ khi chuyển tới Old Trafford.

7. Man Utd bị Jorge Mendes chơi xấu? 

Được đánh giá là siêu đại diện và có mối quan hệ làm ăn lâu dài với Man Utd nhưng Jorge Mendes không ngần ngại nói xấu BLĐ Quỷ đỏ chỉ vì Falcao không được coi trọng. Tháng trước, không hài lòng với cách đối xử của Van Gaal với Falcao, "siêu cò" Jorge Mendes lên tiếng cho rằng, nếu Man Utd không thu nạp, thân chủ của anh có thể đến chơi bóng ở bất kỳ đội nào khác trên Thế giới. Câu hỏi được đặt ra là liệu Mendes còn thật lòng với đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh.

8. Falcao không phải người Man Utd cần

Có vẻ như HLV Van Gaal đã nhận ra sai lầm khi chiêu mộ Falcao. Bằng chứng là trong những trận gần đây, chiến lược gia người Hà Lan bắt đầu tin tưởng và trao cơ hội cho "thần đồng" James Wilson. Bên cạnh đó, ông cùng các cộng sự cũng đang lùng sục khắp nơi nhằm mang về một chân sút đẳng cấp cho Man Utd trong kỳ chuyển nhượng Hè 2015.

9. Niềm tin bị mất

Falcao mới đây đã khiến rất đông CĐV của Man Utd tức giận khi khoe iPhone 6 mạ vàng lên mạng xã hội. Daily Mail cho rằng, khi một ngôi sao sở hữu chiếc điện thoại mạ vàng và hưởng mức lương 285 nghìn bảng/tuần thì anh ta cần phải làm mọi cách để chứng tỏ giá trị của mình bằng sự tự tin trên sân bóng.

10. Falcao quá già

Falcao vừa bước sang tuổi 29 hồi đầu tháng này. Nếu quyết định gắn bó với Falcao theo bản hợp đồng thời hạn 3 năm, khi đó chân sút này sẽ phục vụ Quỷ đỏ tới 32 tuổi. Với chính sách trẻ hóa mà Man Utd đang áp dụng rõ ràng Falcao không phải là cầu thủ phù hợp.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.