Adebayor suýt vượt Ronaldo, Messi về lương bổng

Những ngày cuối tháng 1 vừa qua, chỉ cần gật đầu với 1 lời đề nghị từ Qatar, Emmanuel Adebayor sẽ nhận mức lương 1 triệu bảng/tháng, tương đương 250.000 bảng/tuần, cao hơn cả Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2015, Emmanuel Adebayor là một trong những “món hàng” được rất nhiều đội bóng quan tâm. Phía Tottenham sẵn sàng tống khứ chân sút nhận hàng tuần mức lương 100.000 bảng/tuần mà chẳng còn đóng góp được gì nhiều, trong khi cựu tuyển thủ Togo này cũng muốn ra đi để tìm kiếm cơ hội chơi bóng, thay vì mài đũng quần trên ghế dự bị.
Một trong số những đội bóng đặt vấn đề với Adebayor đến từ Qatar. Trả lời phỏng vấn trên Mirror, tiền đạo 30 tuổi này đã kể chi tiết về lời đề nghị “bom tấn” tới từ thế giới Ả-rập. Theo đó, có một đội bóng đã gửi tới anh lời đề nghị về mức lương 1 triệu bảng/tháng, tương đương 250.000 bảng/tuần. Tức nếu đồng ý, mức lương của anh sẽ tăng 2,5 lần so với hiện tại và cũng vượt mặt Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi về mức thu nhập từ lương. Tuy nhiên, rất bất ngờ là Adebayor đã từ chối với lý do, muốn tiếp tục ở lại Anh thi đấu.
Có ít nhất 5 đội bóng quan tâm tới tôi, trong đó có một đội bóng tới từ Qatar. Phía Tottenham sẵn sàng để tôi đàm phán. Đội bóng ấy đề nghị tôi mức lương 1 triệu bảng/tháng. Nghe thì thật hấp dẫn, nhưng tôi đã từ chối vì chưa muốn rời nước Anh. Tôi muốn thi đấu đỉnh cao thêm vài năm nữa rồi mới quyết định tới Trung Đông hoặc Mỹ”, Adebayor bật mí.
Câu chuyện của Adebayor không biết có bao nhiêu phần trăm sự thật, chỉ biết rằng, cho đến khi thì trường chuyển nhượng mùa Đông 2015 khép lại, anh vẫn không thể rời Tottenham. Lần lượt những West Ham, Stoke City, QPR rồi PSG từ chối ký hợp đồng với tiền đạo 30 tuổi này vì không muốn trả mức lương 100.000 bảng/tuần. Tottenham tất nhiên không vui, vì họ sẽ lại phải nuôi báo cô cựu tiền đạo Arsenal này thêm ít nhất 6 tháng nữa.

Từ đầu mùa tới giờ, Adebayor mới chỉ chơi tổng cộng 10 trận cho Tottenham và ghi 2 bàn thắng. Xét về tiền lương và mức độ đóng góp thì quả một trời một vực nếu biết rằng, tiền đạo trẻ Harry Kane đã chơi 33 trận mùa này, ghi 22 bàn thắng, nhưng chỉ nhận có 30.000 bảng/tuần.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.