Arsenal: Bao giờ mới chịu lớn?

Bao giờ cũng vậy, cứ mỗi đầu mùa giải, người ta lại bảo những đứa trẻ của Arsene Wenger sẽ lớn. Đúng là họ lớn dần, nhưng chỉ là về độ tuổi.

1. Arsene Wenger luôn yêu thích những tài năng trẻ trong việc xây dựng đội bóng. Không thể phủ nhận một điều, ông nằm trong số những HLV tìm kiếm cầu thủ trẻ tốt nhất thế giới.
Nhắc đến Wenger, Arsenal và sân Emirates, điều dễ liên tưởng nhất là khía cạnh cầu thủ trẻ. Trong vài năm nay, Arsenal trình diễn rất nhiều ngôi sao trẻ giàu triển vọng, có thể do chính họ đào tạo, hoặc mua từ đội khác (đấy cũng là lý do Wenger bị chỉ trích “ăn cắp” tài năng của đối thủ).
Arsenal chú trọng cầu thủ trẻ đến mức, truyền thông Anh quốc luôn gọi họ là “bầy trẻ nhà Wenger”.
Cầu thủ trẻ rõ ràng luôn quan trọng ở bất kỳ đội bóng nào, vì đó là những nhân tố dành cho tương lai lâu dài. Các cầu thủ trẻ sẽ góp phần tạo nên tính kế thừa và liên tục trong tập thể.
2. Với chiến lược của HLV Wenger, Arsenal cũng được xem là đội bóng của tương lai. Nhưng thời điểm Arsenal được ca ngợi là đội bóng của tương lai cách nay đã nhiều năm rồi, chứ không phải bây giờ.

Từ những năm trước, mỗi khi bước vào mùa giải mới, Arsenal luôn đề ra tham vọng lớn lao. Wenger đầy tự tin vào lứa trẻ mà mình tốn công xây dựng. Các CĐV Arsenal ấp ủ rằng, “bầy trẻ nhà Wenger” rồi cũng sớm trưởng thành để trở thành những ngôi sao đẳng cấp.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.