Arsenal trước derby Bắc London: Tiếp ván cờ lùi!?

Arsenal đang tạo ra hình ảnh rất mới mẻ và hiệu quả khi chủ động nhường sân cho đối thủ và áp dụng đấu pháp phản công. Lối chơi này có thể sẽ tiếp tục được HLV Wenger sử dụng ở trận derby Bắc London tối mai với Tottenham…


Trong phiên chợ Đông vừa qua, Arsenal không có sự bổ sung nào cho hàng tấn công nhưng lại đẩy khỏi Emirates tới 3 tiền đạo. Những tưởng Pháo thủ sẽ lại rơi vào bài toán thiếu nhân sự hàng công… Nhưng không! Đội chủ sân Emirates lại đang thăng hoa nhờ vào sự giàu có từ tuyến tiền vệ.
 

Minh chứng là trong 5 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường, Arsenal toàn thắng, ghi tới 15 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 2 lần. Đặc biệt, hàng tiền vệ Pháo thủ trong giai đoạn này đã ghi tới 8 bàn thắng. Trong đó, Alexis Sanchez và Santi Cazorla là 2 cái tên gây ấn tượng mạnh nhất.
Có một thống kê khá thú vị là trong giai đoạn vừa qua, Arsenal có tỉ lệ cầm bóng khá thấp. Đặc biệt, ở trận gặp Man City, Pháo thủ chỉ kiểm soát bóng là 35%, tỉ lệ thấp nhất của họ kể năm 2003 tới nay. Ấy vậy mà trong thế trận ấy, Pháo thủ lại giành chiến thắng thuyết phục với tỉ số 2-0.
Trước đó, Arsenal cũng chỉ cầm bóng 51,8% khi tiếp Stoke ở sân nhà Emirates. Hay ở trận gặp Brighton tại cúp FA, tỉ lệ kiểm soát bóng của Pháo thủ chỉ là 54,3%. Tất cả đều thấp dưới mức trung bình của họ ở mùa giải này (56%).
Đáng nói hơn, ở trận tiếp Aston Villa gần nhất, dù được chơi tại Emirates nhưng Pháo thủ lại cầm bóng dưới mức trung bình (47,1%). Kết quả thì ai cũng đã rõ! Thầy trò Wenger dễ dàng nghiền nát đối thủ với tỉ số 5-0. Đây phải chăng là chiến thuật mới của Arsene Wenger?

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.