Aston Villa - Chelsea: Cú hích từ Cuadrado

Chelsea đang gặp vấn đề khá lớn về lực lượng khi Diego Costa bị treo giò, Filipe Luis chấn thương và Cesc Fabregas vừa hồi phục. Tuy vậy, sự xuất hiện của tân binh đắt giá Juan Cuadrado có thể đem lại sức sống mới cho họ, ngay trong chuyến làm khách Aston Villa tối nay.


Lực lượng:

- Aston Villa: Đội trưởng Ron Vlaar và Joe Cole kịp trở lại sau chấn thương. Scott Sinclair có cơ hội ra mắt, tái ngộ đội bóng cũ.

- Chelsea: Cesc Fabregas đã sẵn sàng nhưng Diego Costa vẫn bị treo giò. Filipe Luis vắng mặt vì chấn thương.

Đối đầu và phong độ:

- 6 trận gần nhất giữa 2 đội, Villa chỉ thắng được 1 trận và thua 5 trận. 

- Villa đang bất thắng trong 8 trận liên tiếp (hòa 3, thua 5).

- Chelsea chỉ thắng 2 trong 6 lần gần nhất đá xa nhà (thắng 2, hòa 2, thua 2).


Khả năng Cuadrado đá chính không cao. Anh chỉ hoàn tất hợp đồng với Chelsea cách đây 4 hôm, và chỉ tập đầy đủ 1 buổi duy nhất với The Blues trước khi hành quân đến Villa Park. Tuy nhiên, Cuadrado có thể tạo ra rất nhiều động lực cho Chelsea ngay từ ghế dự bị. Ít nhất, Willian sẽ phải thi đấu với hơn 100% sức lực nếu không muốn bị loại bỏ.

Một đội bóng mạnh như Chelsea luôn cần có sự cạnh tranh cao nhất để giữ vững sức mạnh. Trường hợp của Cech và Courtois là một ví dụ điển hình. Hay mới nhất là sự cạnh tranh quyết liệt giữa Gary Cahill và Zouma, giữa Filipe Luis và Cesar Azpilicueta. Tất cả đều giúp cầu thủ Chelsea trở nên quyết tâm hơn, và đội bóng áo xanh chắc chắn sẽ mạnh mẽ hơn. Những người yếu kém hoặc chấp nhận ngồi dự bị, hoặc tìm cách ra đi và nhường chỗ cho kẻ khác như Andre Schurrle. Cuadrado vì thế là minh chứng hùng hồn cho dòng chảy liền mạch và đầy sức mạnh của Chelsea. Với vị trí hiện tại và đội ngũ đang có, ai có thể cản Chelsea đến ngôi vô địch?

Không ai có thể trả lời điều đó một cách chắc chắn vào thời điểm này. Aston Villa từng khiến Chelsea ôm hận ở mùa giải trước, nhưng rất khó cho họ làm lại điều đó vào tối nay. Ngay cả khi Diego Costa vắng mặt vì án treo giò, The Blues vẫn còn quá nhiều phương án tấn công để thu thập một Villa đang khủng hoảng phong độ.

3 vòng gần nhất ở Premier League, Aston Villa toàn thua trắng. 6 vòng cuối cùng, họ không thể ghi nổi 1 bàn thắng. 8 vòng liên tiếp, họ bất thắng (hòa 3, thua 5). Trận thua 0-5 trước Arsenal cho thấy hình ảnh rõ nét nhất về Villa hiện tại, yếu đuối và mất phương hướng. Paul Lambert vẫn được tin tưởng, nhưng nếu Villa tiếp tục lún sâu xuống phía cuối BXH, không ai có thể đảm bảo chiếc ghế của ông có thể đứng vững. 

Dĩ nhiên Lambert rất muốn thắng Chelsea. Đánh bại đội đứng đầu luôn là cách tối ưu để thoát khỏi khủng hoảng. Nhưng không có nhiều cơ hội cho Villa. Đơn giản Chelsea quá mạnh và quá thực dụng. Jose Mourinho có quá nhiều kinh nghiệm trong các cuộc đua đường trường, và ông biết rất rõ cách làm thế nào để “xử lý” một đội bóng đang bị dồn về phía chân tường như Villa. 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.