Chelsea 1-1 Burnley: “Kẻ phá hoại” Matic

Mặc dù vượt lên dẫn trước từ khá sớm nhưng Chelsea vẫn không thể giành trọn 3 điểm ngay trên sân Stamford Bridge trước Burnley. Chiếc thẻ đỏ của Matic là bước ngoặt của cuộc chiến này.



Chelsea được dự đoán sẽ có trận đấu dễ dàng khi chỉ phải đụng độ “tí hon” Burnley ngay trên sân nhà Stamford Bridge. Thực tế, 2/3 thời gian ở cuộc chiến này đã diễn ra theo kịch bản của những người The Blues, khi họ vượt lên dẫn trước và làm chủ hoàn toàn trận đấu.


Tuy nhiên, chiếc thẻ đỏ (từ pha bóng thiếu kiềm chế) của Matic đã thay đổi tất cả. Chelsea đã để Burnley san bằng tỷ số 1-1 ở phút 80 và nhìn 2 điểm tuột khỏi tầm tay một cách đáng tiếc. 

Bước vào trận đấu này, HLV Mourinho đã tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất. Chỉ có một vài thay đổi đáng chú ý ở vị trí hậu vệ cánh trái khi Azpilicueta nhường vị trí cho Filipe Luis. Cùng với đó, Willian, cầu thủ gây ấn tượng trong thời gian qua, ngồi dự bị cho Juan Cuadrado.

Tuy nhiên, những sự thay đổi ấy không ảnh hưởng quá nhiều tới Chelsea bởi với sức mạnh vượt trội, họ dễ dàng “bóp nghẹt” đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 4, Juan Cuadrado đã uy hiếp khung thành thủ môn Heaton với pha đánh đầu hiểm hóc. Đáng tiếc, người gác đền của Burnley đã thi đấu xuất sắc.

Tuy nhiên, đội khách cũng chỉ trụ vững được tới phút 14. Sau pha đột phá bên hành lang cánh phải, Eden Hazard căng ngang để Ivanovic lao vào dứt điểm cận thành, mở tỷ số cho Chelsea.

Với lợi thế dẫn trước từ sớm, Chelsea không tăng tốc như thời gian đầu trận nhưng họ vẫn dễ dàng hướng trận đấu theo ý mình. Trong khi đó, Burnley không hề tỏ ra vỡ trận. Thay vào đó, họ bình tĩnh tổ chức phòng ngự và chờ thời cơ tung ra những đòn phản công.

Hầu hết những cơ hội nguy hiểm trong thời gian còn lại trong hiệp 1 thuộc về Chelsea. Tuy nhiên, những chân sút của CLB này lại tỏ ra khá kém duyên. Bên cạnh đó, trọng tài Atkinson cũng gián tiếp “chống lại” Chelsea với những quyết định bất lợi.

Phút 32, ông đã từ chối thổi phạt đền cho The Blues trong tình huống bóng chạm tay Michael Kightly. Chưa dừng lại ở đó, cuối hiệp 1, “ông vua áo đen” này tiếp tục “nói không” với đội chủ nhà khi Jason Shackell tác động khiến Diego Costa ngã trong vòng cấm.

Hiệp 2 vẫn diễn ra theo kịch bản tương tự. Chelsea làm chủ thế trận, trong khi đó, dù rất muốn ghi bàn nhưng Burnley lại không thể tấn công. Bước ngoặt trận đấu diễn ra ở phút 70, khi Matic bị đuổi khỏi sân vì lỗi phản ứng thiếu kiềm chế (đẩy ngã cầu thủ Barnes). Tuy nhiên, có thể hiểu được nỗi tức giận của cầu thủ này bởi tiền vệ của Burnley đã có pha vào bóng rất xấu trước đó.

Trong thế thiếu người, HLV Mourinho buộc phải rút Oscar rời sân, thay thế bằng Ramires. Mặc dù vậy, phương án này cũng không giúp ích được nhiều cho Chelsea. Tới phút 80, họ đã bất ngờ để Burnley san bằng tỷ số trong tình huống phạt góc.

Trong những nỗ lực cuối cùng, HLV Mourinho đã tung Drogba vào sân thay Filipe Luis hòng thay đổi tình thế. Tuy nhiên, quãng thời gian còn lại là quá ít để Chelsea chọc thủng lưới đối phương và họ đành chấp nhận chia điểm với Burnley ngay tại Stamford Bridge.

Với kết quả này, Chelsea vẫn dẫn đầu Premier League với 60 điểm/26 trận. Tuy nhiên, họ đứng trước nguy cơ sẽ bị Man City thu hẹp khoảng cách xuống còn 5 điểm sau vòng đấu này.

Kết thúc trận đấu, hậu vệ Jason Shackell của Burnley đã được chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất với 8 điểm. Đây là trận đấu đáng khen của Jason Shackell khi anh đã chỉ huy khá tốt hàng phòng ngự của Burnley. Ngoài ra, hậu vệ này cũng ghi dấu ấn cá nhân với 15 lần giải nguy cho Burnley.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.