Chelsea – Tottenham: Sử cũ lặp lại?

Capital One Cup là danh hiệu đầu tiên mà Jose Mourinho mang về Chelsea ở giai đoạn 2004-07. Và đây có thể cũng là sẽ là danh hiệu đầu tiên của ông trong lần “tái hôn” Stamford Bridge.

Lực lượng
- Chelsea: Vắng Nemanja Matic (chấn thương); Khả năng ra sân của John Obi Mikel còn bỏ ngỏ.
- Tottenham: Đầy đủ lực lượng mạnh nhất.
Phong độ và đối đầu
- Trong 7 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường, Chelsea mới chỉ thắng 3 (thắng 3, hòa 3, thua 1).
- Tottenham không thắng trong 4 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường (hòa 2, thua 2).
- Trong 2 lần gặp Chelsea gần nhất tại Capital One Cup, Tottenham đều giành chiến thắng (chung kết năm 2008 và lượt về bán kết năm 2002).

Đối với Jose Mourinho, Capital One Cup (tiền thân là Carling Cup) là danh hiệu có ý nghĩa rất đặc biệt bởi đó là chiến lợi phẩm đầu tiên mà ông có được trên đất Anh sau khi chuyển tới dẫn dắt Chelsea vào năm 2004. Ở trận chung kết năm đó tại Cardiff (xứ Wales), đoàn quân của Special One đã nhọc nhằn vượt qua Liverpool với tỉ số 3-2 sau 120 phút thi đấu để lần thứ 3 sở hữu chiếc cúp Liên đoàn.

Từ thành công ấy, Mourinho đã đưa Chelsea tới chức vô địch Premier League 2004-05 sau đúng 50 năm chờ đợi. 10 năm đã trôi qua, Chelsea đã thay đổi khá nhiều nhưng có vẻ như trang sử cũ đang lặp lại ở Stamford Bridge.

Sẽ thật thú vị nếu Mourinho tiếp tục giành Capital One Cup làm chiến lợi phẩm đầu tiên cho giai đoạn nắm quyền Chelsea thứ 2 của mình. Xa hơn, chiến lược gia người Bồ muốn tạo bước đà tốt nhất về tinh thần để hướng tới chức vô địch Premier League và Champions League. Đó sẽ là món quà quý giá mà Special One gửi tặng CĐV The Blues sau 1 mùa giải trắng tay.

Chẳng bởi thế mà trước chuyến viếng thăm Wembley, chiến lược gia người Bồ đã đăng đàn khẳng định trận chung kết Capital One Cup đêm nay với Tottenham là trận đấu quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình.
Tuy vậy, mục tiêu của Mouteam sẽ bị thách thức đáng kể khi đối thủ của họ đêm nay là Tottenham, 1 trong 2 đội bóng đã khiến Chelsea nuốt đắng ở Premier League mùa này. Còn nhớ, trong chuyến viếng thăm White Hart Lane ở trận lượt về, dàn sao The Blues đã trải qua 90 phút đáng quên khi để thua với tỉ số 3-5.
Đó là trận đấu mà tài năng trẻ Harry Kane đã bùng nổ với cú đúp vào lưới Courtois. Cũng từ 90 phút thăng hoa ấy, Kane đã bùng nổ và trở thành cái tên “hot” trên thị trường chuyển nhượng. Trước trận tiếp Chelsea, tiền đạo 21 tuổi này chỉ có 5 bàn thắng ở Premier League. Nhưng tới nay, anh đã 14 bàn. Trong danh sách bại tướng dưới tay Harry Kane, ngoài Chelsea còn có Arsenal.

Trong khi đó, tại Wembley đêm nay, Chelsea lại không có sự phục vụ của “máy quét” Nemanja Matic, người vừa nhận án treo giò 2 trận vì lỗi hành vi ở trận gặp Burnley. Đây sẽ là tổn thất lớn với The Blues bởi Matic vẫn được xem là “thần canh giữ chiến thắng” cho Mouteam.
Ở mùa giải này, Chelsea đã không ít lần gặp khó khăn khi đội hình của họ thiếu từ 1-2 ngôi sao đá chính. Trước trận derby London với Tottenham, The Blues cũng bị hoài nghi về khả năng bởi trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường, họ mới chỉ có 3 chiến thắng (còn lại là 4 hòa, 1 thua).
Tuy vậy, so với Tottenham, Chelsea lại có lợi thế về lịch thi đấu. Trong khi thầy trò Mourinho được nghỉ trọn vẹn 1 tuần thì Tottenham vừa phải hành quân tới Italia tham dự trận lượt về vòng 1/16 Europa League. Tinh thần của thầy trò Pochettino cũng bị ảnh hưởng ít nhiều khi họ bị Fiorentina loại khỏi sân chơi hạng 2 châu Âu.
Trong quá khứ, Tottenham từng đánh bại Chelsea ở trận chung kết Capital One Cup 2008. Tuy nhiên, đó là thời điểm The Blues thuộc quyền dẫn dắt của Avram Grant. Còn hiện tại, Chelsea là của Jose Mourinho, nhà cầm quân vốn nổi tiếng với những toan tính hơn người.
Mourinho đã để thua tan tác trước Tottenham ở White Hart Lane. Đó là cơ sở để ông rút ra bài học cho trận tái đấu đêm nay tại Wembley!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.