Chung kết League Cup: Có kế hoạch chống lại Chelsea?

Phân tích của tờ Daily Mail cho thấy... đã có kế hoạch chống lại ở Chelsea ở mùa giải này nhưng trước tiên, họ đừng chống lại... chính mình.


Có kế hoạch chống lại Chelsea?

Mới đây, HLV Mourinho từng tuyên bố rằng: “Có một kế hoạch chống lại Chelsea”. Nhiều người cho rằng đó là sự phản kích quen thuộc của chiến lược gia này để biện minh cho những kết quả đáng thất vọng của The Blues nhưng thực tế không hẳn “Người đặc biệt” đã vô lý.


Tờ Daily Mail số ra ngày hôm qua đã đăng tải những con số thống kê cho thấy sự bất công của Chelsea. Tất nhiên, đó là những con số không hề biết nói dối. Cụ thể, sau 26 trận ở mùa giải này, đội bóng thành London chỉ được hưởng... 2 quả phạt đền (trung bình 13 trận/pen). Trong khi đó, chỉ trong vòng 7 trận đấu tại Champions League, họ đã nhận tới 4 quả (1,8 trận/pen).

Nếu đem so sánh với những đối thủ cạnh tranh, rõ ràng Chelsea “bất lợi” hơn hẳn. Tới thời điểm này, Liverpool đã 4 lần hưởng phạt đền (6,5 trận/pen), Man City đã được trọng tài 7 lần chỉ tay vào chấm 11 mét (3,7 trận/pen) và con số của Arsenal cũng tương đương (7 lần).

Có một điều đáng chú ý, số lần hưởng phạt đền của 3 CLB này ở Champions League kém hơn hẳn so với Chelsea (Liverpool: 1 pen, Man City: 2 pen, Arsenal: 1 pen).

Chẳng quá khó khăn để tìm ra những lần Chelsea bị từ chối những quả phạt đền mười mươi. Riêng ở trận đấu với Burnley mới đây, trọng tài Martin Atkinson đã 3 lần “nói không” với những tình huống phạm lỗi trong vòng cấm của các cầu thủ Burnley (đồng thời rút thẻ đỏ với Matic).

Chỉ tính sơ sơ trong thời gian gần đây, nếu trọng tài không bỏ qua những quả phạt đền của Chelsea trong trận đấu với Burnley (3 quả), Southampton (1 quả), đoàn quân của HLV Mourinho đã có thể bỏ xa Man City ít nhất 9 điểm (thay vì 5 điểm như hiện tại).

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.