FIFA bắt HLV Miura phải "hành xác"

HLV Miura sẽ buộc phải "phân thân" trong thời gian giữa tháng 6 và đầu tháng 7 tới do FIFA không thay đổi lịch đá vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.


Do SEA Games 28 sẽ được tổ chức vào mùa Hè năm nay, tức khoảng cuối tháng 6 đầu tháng 7, trùng với thời điểm diễn ra vòng loại World Cup theo lịch của FIFA, nên việc cả U23 lẫn ĐTQG cùng tập trung sẽ khiến các đội không thể có được lực lượng tốt nhất.

Đó là chưa kể đến việc, nhiều nền bóng đá trong khu vực, trong đó có Việt Nam đang thực hiện chính sách HLV trưởng ĐTQG kiêm luôn người dẫn dắt tuyển U23 nhằm tiết kiệm chi phí về tiền lương.


Xuất phát từ những khó kể trên, mà mới đây Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã thông qua Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) nhờ can thiệp, xin ý kiến FIFA về việc dời lịch thi đấu vòng loại World Cup vào thời điểm khác nhằm tránh sự chồng chéo.

Thế nhưng theo thông tin mới nhất, phía FIFA đã chính thức bác đề nghị đổi lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018 theo lời đề nghị của Liên đoàn bóng đá bóng đá Đông Nam Á.

Theo tổ chức này, AFF đã không tìm hiểu lịch thi đấu của vòng loại World Cup khi xếp lịch thi đấu của SEA Games. Theo quan điểm của FIFA, SEA Games là sân chơi của các cầu thủ trẻ, trong khi ĐTQG ở một đẳng cấp khác nên không cần thiết phải thay đổi lịch thi đấu vòng loại World Cup.

Hơn thế nữa, do lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018 đã được ấn định trước đó, nếu thay đổi sẽ ảnh hưởng đến nhiều hoạt động khác của FIFA và AFC, chưa kể có thể tạo ra tiền lệ không tốt.

Như vậy, với quyết định nói trên, HLV Miura sẽ phải diễn cảnh "một nách hai con" trong thời gian tới. Trên thực tế, trước khi nắm được lịch đấu VFF đã tìm một người để dẫn dắt đội U23 giúp giảm bớt công việc cho ông Miura. Tuy vậy, chiến lược gia người Nhật cho biết ông đủ khả năng để kiêm nhiệm cả hai đội tuyển.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.