Giải mã lý do khiến Messi ‘vô hại’ trên chấm 11 mét

Ben Lyttleton, một ký giả quen thuộc của báo Guardian kiêm chuyên gia phân tích phạt đền, cho rằng chính sự thay đổi về tư duy thực hiện chiến thuật đá 11 mét là nguyên nhân khiến Messi thường xuyên đá hỏng các quả phạt đền. Theo đó, giải pháp để khắc phục điều này có thể được thực hiện như sau…


Sau cùng thì Messi cũng là người phàm. Cầu thủ người Argentina vẫn cho thấy đẳng cấp trên sân Etihad. Dù Messi không ghi bàn, nhưng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Barcelona với pha ghi bàn của Luis Suarez có dấu giày rất lớn từ siêu sao này. Nhưng với Messi, màn trình diễn trên sân Etihad sẽ hoàn hảo hơn nếu anh thực hiện thành công quả 11 mét cuối trận.


Lại nói về chuyện Messi và phạt đền, còn nhớ cách đây 12 tháng, số 10 của Barcelona dễ dàng đánh bại Joe Hart trên chấm 11 mét ngay tại Etihad để mang về chiến thắng 2-0 cho Barcelona. Trong tình huống đó, Messi đợi Joe Hart đổ người rồi mới dứt điểm. Kỳ thực, Hart di chuyển sớm và Messi dễ dàng thực hiện thành công pha sút phạt đền. Nhưng kịch bản cũ đã không tái diễn 1 năm sau đó. Tư duy sút phạt đền của Messi giờ thay đổi.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.