“ Hoàng Anh Gia Lai thiếu một thủ lĩnh”

Phát biểu sau trận thua XSKT Cần Thơ 1-3 ở vòng 7 V-League chiều 7-2, HLV Guillaume Graechen cho rằng CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) thiếu một thủ lĩnh tinh thần cho toàn đội.


Ông nói: HAGL là một đội bóng trẻ. Ở thời điểm khó khăn cần có một thủ lĩnh có thể vực dậy tinh thần của đội, nhưng chúng tôi lại thiếu một người như vậy. Tất cả các cầu thủ của tôi đều cúi đầu trong trận đấu này và như thế thì thật khó gượng dậy”.

Nhận xét về trận đấu, ông nói: “Tôi xin chúc mừng chiến thắng của XSKT Cần Thơ. Các cầu thủ của họ đã thể hiện quyết tâm và mong muốn giành chiến thắng hơn các cầu thủ của tôi trong trận đấu này. Ở các trận đấu trước, ngay cả khi thất bại, chúng tôi cũng kiểm soát trận đấu tốt. Nhưng thất bại hôm nay (7-2) thì khác. Các cầu thủ HAGL không thể hiện nhiều sự quyết tâm và thường thất thế trong các pha tranh chấp tay đôi nên thất bại là điều dễ hiểu. Hơn nữa, cách tổ chức phòng ngự và tấn công của chúng tôi không tốt”.
Trước câu hỏi của giới truyền thông rằng “Lối chơi của HAGL liệu có cần thay đổi hay không khi các đội bóng khác ở V-League đều biết quá rõ và có phương án hóa giải?”, HLV Guillaume Graechen nói rằng mình không hề lo ngại. Ông nói: “Các bạn nên hỏi bầu Đức. Triết lý bóng đá của chúng tôi bắt đầu từ 7 năm trước và được mọi người tuân thủ suốt từ đó cho đến nay. Nếu triết lý này không thích hợp thì dĩ nhiên phải thay đổi. Tuy nhiên, triết lý bóng đá này được tôi áp dụng ở đội tuyển U-19 VN thời gian qua và giành nhiều kết quả tốt. Do đó, tôi thấy không thấy có lí do gì để thay đổi khi HAGL thất bại”.
Nhà cầm quân người Pháp này cũng cho biết ông không hề lo ngại khi CLB HAGL cứ thua liên tục ở V-League 2015. Ông nói: ”Tôi đã lường trước rằng HAGL có thể sẽ nhận 10 đến 12 thất bại ở mùa này. Bởi đây là mùa giải đầu tiên và hết sức khó khăn. Các cầu thủ của tôi còn rất trẻ và ai cũng biết rõ lối chơi của HAGL. Dó đó, chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu nhằm tránh vị trí cuối bảng. Tôi có nói với các cầu thủ của mình rằng hãy cứ tập luyện và trung thành với lối chơi của mình thì sẽ được đền đáp bằng kết quả”.
Trước câu hỏi “HAGL có cần một bác sĩ tâm lý cho các cầu thủ trẻ khi đội bóng cứ thua liên tục?”, HLV Guillaume Graechen nói không cần. Ông phát biểu: “Chúng tôi không cần bác sĩ tâm lý. Còn các cầu thủ có trượt dài hay không sau nhiều thất bại phụ thuộc vào sự luyện tập của họ. Tôi sẽ có bài tập trong thời gian tới để giúp các cầu thủ tìm lại sự tự tin vốn có”.

Về phần mình, HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết trận thắng đầu tiên tại V-League 2015 đã giúp các cầu thủ XSKT Cần Thơ giải tỏa rất nhiều về tâm lý. Ông nói: “Chúng tôi cần chiến thắng. Nên trận thắng này rất quan trọng để giúp các cầu thủ giải tỏa tâm lý để có thể thi đấu tốt hơn trong những trận đấu tiếp theo. Văn Thắng đã thi đấu tốt không chỉ trận đấu này mà còn ở những trận đấu trước nữa. Đây cũng là cầu thủ có tâm lý vững vàng hơn các cầu thủ khác trong đội”.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.