Man City 1-1 Hull: Nhà Vua "tự sát"

Trong khi Chelsea giành chiến thắng trên sân Aston Villa, Nhà ĐKVĐ Man City lại gây thất vọng khi chỉ có được 1 điểm trước Hull ngay tại sân nhà Etihad. Kết quả này khiến dàn sao The Citizens bị The Blues gia tăng cách biệt lên 7 điểm...

Trước vòng 24 Premier League, HLV Manuel Pellegrini tự tin tuyên bố khoảng cách 5 điểm giữa Man City và Chelsea không phải vấn đề quá lớn khi mùa giải mới bước qua hơn nửa chặng đường. Nhưng thực tế cho thấy đây là rào cản không nhỏ dành cho các Nhà ĐKVĐ. Có lẽ bởi vậy mà họ lại tiếp tục gây thất vọng khi bị Hull City cầm hòa 1-1 ngay tại sân nhà Etihad.

Nói đúng hơn, đây là trận đấu mà Man City đã phải rất nhọc nhằn mới giành lại 1 điểm từ tay Hull City. Kết quả này chắc chắn không thể khiến các CĐV The Citizens hài lòng bởi Hull City đang nhằm trong nhóm tranh suất trụ hạng. Tệ hơn, ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Chelsea đã đánh bại Aston Villa 2-1 tại Villa Park. Kết quả, sau vòng 24, Man City đã bị The Blues gia tăng khoảng cách lên 7 điểm.
Ở Premier League mùa này, Man City có thành tích sân nhà khá tệ. Nhưng không nhiều người nghĩ rằng họ sẽ gặp khó khăn trước Hull City, đội bóng đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ trước vòng 24. Nhưng mọi tiên đoán đều đổ bể! Trước đối thủ đang lâm vào thế "cùng đường", Nhà ĐKVĐ nước Anh không còn là chính mình như tuyên bố của HLV Pellegrini.
Do thiếu vắng Yaya Toure, Man City không áp đặt được lối chơi ở hàng tiền vệ. Dù tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng đoàn quân áo xanh lại tỏ ra thiếu tính đột biến trước hàng thủ số đông của Hull City. Thậm chí, may mắn đã cứu Man City 1 bàn thua trông thấy ở phút 16 khi Ahmed Al-Muhammadi đánh đầu đưa bóng dội xà ngang khung thành Joe Hart.
Nhưng tới phút 35, chẳng may mắn nào có thể cứu nổi hàng thủ tệ hại của Man City. Từ một tình huống phản công nhanh của Hull City, hàng phòng ngự của The Citizens đã trở thành "những chú hề" với hàng loạt tình huống phá bóng nghiệp dư. Kết quả, David Meyler đã tận dụng cơ hội với cú sút bồi cận thành, đưa Hull City vượt lên dẫn trước 1-0.
Bị dội gáo nước lạnh, Man City vội vàng đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, hàng công của họ lại thi đấu quá rời rạc, nhất là khi Aguero, Nasri và Silva đều bị hàng thủ đội khách chăm sóc kĩ lưỡng.
Bế tắc trong tấn công, HLV Pellegrini lập tức tung Jesus Navas vào sân thay Fernando ở đầu hiệp 2. Nhưng cơ hội đáng kể nhất mà họ tạo được ở đầu hiệp 2 chỉ là cú vô lê của Edin Dzeko ở phút 54. Tiếc cho Man City là thủ thành Allan McGregor của Hull City đã xuất sắc bay người cản phá.
Càng về cuối trận, sức ép mà Man City tạo ra càng lớn hơn, đặc biệt sau khi James Milner và Stevan Jovetic được tung vào sân. Tính tổng cộng, dàn sao The Citizens đã tung ra tới 18 cú dứt điểm, kiểm soát bóng với tỉ lệ 70,7%.
Sự nuối tiếc của khán đài Etihad lên tới đỉnh điểm ở phút 89 khi Sergio Aguero dứt điểm đưa bóng dội xà ngang khung thành Hull City. Những tưởng Man City sẽ phải chịu thất bại thứ 3 trên sân nhà ở Premier League mùa này thì vào phút bù giờ thứ 2, James Milner đã tỏa sáng rực rỡ với cú đá phạt đẳng cấp, gỡ hòa 1-1.
Tuy vậy, đó là sự phản kháng cuối cùng của các Nhà ĐKVĐ nước Anh. Chỉ có được kết quả hòa, thầy trò Manuel Pellegrini đã bị kình địch Chelsea gia tăng khoảng cách lên 7 điểm, con so đang đưa Man City tiến gần tới cái mác "cựu vương".

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.