Mua sắm kỷ lục, Arsenal vẫn lãi lớn

Ngày hôm nay, Arsenal đã công bố khoản lãi 11,1 triệu bảng trong năm 2014 bất chấp đã vung tiền kỷ lục 90 triệu bảng năm qua.


Theo tính toán, Arsenal đã chi tiêu kỷ lục trong năm 2014 với 90 triệu bảng để chiêu mộ hàng loạt bản hợp đồng chất lượng như Alexis Sanchez, Mathieu Debuchy, David Ospina, Calum Chambers và Danny Welbeck. Mặc dù vậy, CLB vẫn có tín hiệu tài chính đáng mừng.


Theo bản công bố tài chính của Arsenal, doanh thu của CLB trong 6 tháng cuối năm đã tăng 12,6 triệu bảng so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức 148,5 triệu bảng (tính tới cuối tháng 11). Nhờ đó, “Pháo thủ” đã đạt khoản lãi (trước thuế) ở mức 11,1 triệu bảng. Vì vậy, lượng dự trữ tiền mặt của CLB cũng tăng 18,2 triệu bảng, lên 138,8 triệu bảng. 

Từ Independent đã gọi Arsenal là “ngọn hải đăng” trong làng túc cầu. Trong khi đó, nói về tăng trưởng của CLB, Chủ tịch Chips Keswick cho biết: “Chúng tôi vung tiền mạnh mẽ tăng cường đội hình nhưng điều quan trọng là mức đầu tư này phù hợp với nguyên tắc tài chính bền vững của CLB”.

Arsenal được xem là sự tương phản so với các CLB khác ở Premier League đang phải gánh những khoản nợ nặng nề. Mới đây, CLB vừa ký hợp đồng tài trợ áo đấu lên tới 30 triệu bảng/năm với PUMA.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.