Schalke 04 - Real Madrid: Nợ cũ khó đòi

Mùa trước, Schalke 04 đã thảm bại 1-6 trước Real Madrid ngay trên sân nhà Gelsenkirchen. Với phong độ phập phù hiện tại, rất khó để đội bóng nước Đức có thể dòi lại món nợ này.

Lực lượng:

- Schalke 04: Vắng Julian Draxler, Leon Goretzk, Jefferson Farfan vì chấn thương

- Real Madrid: James Rodriguez, Luka Modric, Sergio Ramos, Sami Khedira vắng mặt vì chấn thương. Pepe trở lại. 

Đối đầu và phong độ:

- 2 đội từng gặp nhau ở vòng 1/8 Champions League mùa trước. Real toàn thắng 2 trận với tổng tỉ số 9-2.

- 5 trận gần nhất, Schalke thắng 2, hòa 2, thua 1 và chỉ ghi được 3 bàn thắng.

- 5 trận gần nhất, Real Madrid thắng 4, thua 1. Trận thua duy nhất diễn ra trên sân khách, trước Atletico Madrid.


Kể từ khi Bundesliga trở lại sau kỳ nghỉ đông, Schalke chỉ thắng được 2/4 trận, hòa 1 và thua 1. Dù vẫn giữ được vị trí thứ 4, nhưng cơ hội dự Champions League mùa sau của Schalke đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi sự áp sát của Augsburg và Leverkusen.

Ngay trước cuộc tiếp đón Real Madrid, Schalke đã thất thủ 0-1 trên sân Frankfurt, đội đứng ở nửa dưới bảng xếp hạng. Trận thua này bộc lộ một loạt vấn đề của đội bóng áo xanh, đặc biệt ở hàng tấn công. Họ không thể cầm giữ bóng để tổ chức thế trận và tấn công không theo bất cứ bài bản hay đường nét nào.

Di Matteo đã thành công trong việc vực dậy Schalke từ cuộc khủng hoảng đầu mùa, nhưng đến thời điểm này, điểm yếu của ông bắt đầu lộ ra. Giống như khi ở Chelsea, Di Matteo rất giỏi trong việc dẫn dắt đội bóng thi đấu theo tâm thế đội “cửa dưới”. Khi Schalke leo một mạch lên top 4, câu chuyện bắt đầu xấu đi. 

Tính từ ngày 10/12 năm ngoái đến giờ, Schalke đã chơi tất cả 8 trận, và chỉ có 1 trận trong đó họ ghi được nhiều hơn 1 bàn. Với hàng công “cùn” như vậy, cơ hội cho Schalke chọc thủng lưới Real Madrid là rất nhỏ, cho dù đối thủ không có ngôi sao lớn nhất ở hàng phòng ngự Sergio Ramos.

Cách duy nhất để Schalke có cửa chiếm lợi thế là quên đi món nợ thua 1-6 mùa trước. Họ sẽ bước vào trận đấu theo phong cách “sở trường” của Di Matteo: tử thủ và chờ xem điều gì sẽ xảy ra. Bảo Schalke khó đòi nợ cũ là vì lẽ đó. Thậm chí người ta còn không tin rằng Schalke có thể đứng vững trước sức tấn công như vũ bão của Los Blanco, với “tam sát” Ronaldo, Benzema và Bale trên sân. 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.