Southampton - Liverpool: Champions League vẫy gọi…

Nỗ lực không ngừng của Liverpool đã giúp CLB bám sát nhóm dự Champions League. Nếu chiến thắng Southampton trong cuộc đối đầu trực tiếp ngày hôm nay, The Kop sẽ tiến gần hơn tới mục tiêu đó.


Lực lượng:

Southampton: Jay Rodriguez, Mayuka, Alderweireld chấn thương. Ryan Bertrand treo giò. Khả năng ra sân của Schneiderlin, Shane Long, Matt Targett, Sam Gallagher vẫn bỏ ngỏ.

Liverpool: Bradley Jones, Lucas Leiva, Steven Gerrard chấn thương.

Đối đầu và phong độ:

- Southampton thắng 5, thua 4 trong 9 lần gần nhất đụng độ với Liverpool

- Southampton thắng 6, hòa 2, thua 1 trong 9 trận gần nhất ở Premier League

- Liverpool chưa thua trận đấu nào ở Premier League trong năm 2015


Trong thời gian qua, những người Liverpool đã có phản ứng khác nhau về hai bàn thắng quyết định của Balotelli (vào lưới Tottenham, Beşiktaş). Nếu như bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 trong trận đấu với Spurs mang tới cảm giác hân hoan thì pha lập công vào lưới Beşiktaş lại khiến Super Mario chịu sự trách móc (vì tranh đá phạt đền với Henderson và Sturridge).

Nhưng dù thế nào, người ta đã thấy được sự trỗi dậy của tiền đạo này. Ở khía cạnh khác, có thể nhìn nhận tình huống tranh đá phạt đền là sự “tham lam” tỏa sáng trong nỗ lực tìm lại mình của Super Mario.

Đó phần nào cũng là tín hiệu đáng mừng cho đội bóng vùng Merseyside bởi lẽ, ngoài Sturridge trở lại và dần hòa nhập với CLB, Liverpool còn có một “họng pháo” khác luôn sẵn sàng tỏa sáng. Đó là hình ảnh trái ngược so với giai đoạn CLB trong giai đoạn tụt dốc. Khi ấy, những người Liverpool “tìm mỏi mắt” cũng chẳng thấy tiền đạo ưng ý. 

Tuy nhiên, HLV Brendan Rodgers vẫn là nhân vật chính trong giai đoạn hồi sinh của đội bóng áo Đỏ. Trong đó, phát kiến sử dụng sơ đồ 3-4-3 (với Emre Can ở hàng thủ) đã mang tới hiệu quả không ngờ cho The Kop.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.