Van Gaal gây sốc lớn trong phòng họp báo

HLV của Man Utd Louis van Gaal vừa khiến truyền thông Anh quốc một phen “dậy sóng” khi mang tài liệu phân tích cụ thể đến phòng họp báo để chứng minh đối thủ của ông đã sai.


Sau trận hòa 1-1 giữa West Ham và Man Utd cuối tuần trước, HLV của West Ham Sam Allardyce đã chê bai việc Quỷ đỏ sử dụng quá nhiều bóng dài và bóng bổng nhằm gây khó khăn cho đội bóng của ông. 


Tuyên bố của Allardyce có tính đả kích rất lớn với người hâm mộ Man Utd bởi mùa trước, họ từng chỉ trích thậm tệ lối chơi tạt cánh đánh đầu tối giản của David Moyes. Có lẽ đây cũng là lý do khiến Van Gaal kỳ công đưa ra bản phân tích cụ thể để phản bác lại “Big Sam”.

Trong buổi họp báo trước trận đấu với Burnley, Van Gaal đem theo 4 tờ giấy A4 in đầy đủ phân tích cũng như số liệu thống kê các đường chuyền dài của Man Utd trước West Ham. 

Van Gaal nói: “Bởi vì tôi chờ đợi câu hỏi này nên tôi đã chuẩn bị một lời giải thích từ chính dữ liệu của trận đấu, và từ đó tôi có thể nói luận điểm của Big Sam là không tốt.”

Khi bạn sở hữu bóng hơn 60%, bạn cần gì phải thực hiện các đường chuyền dài? Yeah, bóng dài, trong khoảng rộng lớn (chiều ngang) và cần di chuyển để thi đấu. Khi bạn nhìn vào dữ liệu bạn sẽ thấy chúng tôi chơi bóng dài, nhưng là bóng dài rộng chứ không phải chăm chăm nhắm đến các tiền đạo.


Tôi xin lỗi, chúng tôi đang chơi thiên về việc sở hữu bóng và đến phút 70 chúng tôi vẫn không thành công, khi đó tôi mới thay đổi phong cách. Khi Fellaini vào sân, chúng tôi mới sử dụng bóng dài nhiều hơn. Tuy vậy khi bạn nhìn vào tổng thể, West Ham chính là đội chơi bóng dài. West Ham có đến 79% các đường bóng dài hướng về phía trước, trong khi chúng tôi chỉ có 49%.”

Các phóng viên có mặt trong phòng họp báo đã “hác hốc mồm” nghe Van Gaal phân tích. Chốt lại, HLV người Hà Lan nói rằng họ có thể sao chép bản phân tích này để đưa cho Big Sam hiểu thế nào là bóng dài.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.