Vua sân cỏ V.League lên tiếng sau vụ “bẻ còi”

Trọng tài Hoàng Ngọc Hà trở thành tâm điểm của V.League vòng 7 khi có pha “bẻ còi” trong trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Quảng Nam. Sau khi nhận nhiều chỉ trích bởi quyết định thiếu quyết đoán của mình, trọng tài này đã lên tiếng.


Tình huống tranh cãi xảy ra ở phút 84, sau cú treo bóng của Vũ Phong vào khung thành Quảng Nam, trọng tài biên căng cờ báo bóng đã qua vạch vôi cầu môn đội khách. Trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà cũng chỉ tay lên chấm giao bóng giữa sân công nhận bàn thắng cho chủ nhà.
Ngay lập tức cầu thủ Quảng Nam phản ứng quyết liệt. Đội khách đã cho rằng bóng chưa đi qua vạch vôi nên quây lấy trợ lý Trương Đức Chiến và trọng tài Hoàng Ngọc Hà để khiếu nại. Rất bất ngờ, trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà đã thay đổi quyết định, không công nhận bàn thắng. Quyết định này khiến các cầu thủ chủ nhà bức xúc và trận đấu đã phải gián doạn tới 8 phút.
Sau khi tiến hành “mổ băng”, ban trọng tài không thể đưa ra kết luận trọng tài Hà đúng hay sai bởi băng ghi hình mờ, không nhìn rõ bóng đã qua vạch vôi hay chưa. Vì vậy, ban trọng tài chỉ đưa hình thức nhắc nhở trọng tài Hà và treo cờ 1 trận với trợ lý Trương Đức Chiến.
Dù thoát án, nhưng trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà vẫn nhận nhiều chỉ trích của đội SHB Đà Nẵng. Trong 2 ngày qua, báo chí và dư luận cũng có nhiều ý kiến trái chiều sau quyết định “bẻ còi” đầu tiên ở mùa giải năm nay của trọng tài Hà.
Trước những ý kiến cho rằng mình thiếu bản lĩnh, kém chuyên môn, trọng tài Hoàng Ngọc Hà đã lên tiếng: “Ở tình huống đó, anh Trương Đức Chiến đã nói với tôi rằng, bóng vẫn chưa lăn qua vạch vôi khung thành Quảng Nam. Sau khi hội ý, thấy ý kiến của anh Chiến là xác thực nên tôi mới quyết định không công nhận bàn thắng. Tôi biết thay đổi quyết định từ chỗ công nhận rồi sau đó không công nhận bàn thắng cho SHB Đà Nẵng là rất khó khăn, nhưng tôi tôn trọng sự thật, chứ không thay đổi bởi sức ép của đội khách. Tôi cũng không thể đưa ra quyết định công nhận bàn thắng cho SHB Đà Nẵng mà bóng chưa qua vạch vôi”.

Thoát án phạt do băng ghi hình không xác định dược bóng đã qua vạch vôi hay chưa, nhưng trọng tài Hoàng Ngọc Hà cho biết ông rất thanh thản sau quyết định của mình. Ngoài ra, nếu tiếp tục được ban trọng tài tin tưởng, trọng tài Hà khẳng định sẽ vẫn thổi cò những trận có SHB Đà Nẵng sắp tới.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.