Vừa tới Man City, Bony đã khiến Jovetic nuốt đắng

HLV Manuel Pellegrini đã quyết định gạt tiền đạo Stevan Jovetic khỏi danh sách dự Champions League để thay thế bằng tân binh Wilfried Bony.


Trước khi phiên chợ tháng 1 mở cửa, Stevan Jovetic đã đăng đàn khuyên HLV Pellegrini không cần mua thêm tiền đạo. Nhưng chiến lược gia người Chile lại nghĩ khác! Ông đã quyết định chi 25 triệu bảng để đón Wilfried Bony từ Swansea. Bản hợp đồng này đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới vị trí của Jovetic ở Etihad.

Hôm qua, chân sút người Montenegro đã phải chịu hậu quả đầu tiên từ thương vụ này khi bị HLV Manuel Pellegrini gạt khỏi danh sách dự Champions League kể từ vòng 1/8.
Cụ thể, do vi phạm luật công bằng tài chính, Man City chỉ được phép đăng kí 21 cầu thủ dự Champions League thay vì 25 như các CLB khác. Số lượng đăng kí có hạn đã buộc HLV Pellegrini phải gạt 1 cầu thủ ra khỏi danh sách để bổ sung thêm Wilfried Bony.
Sau quá trình dài đắn đo suy nghĩ, chiến lược gia người Chile đã quyết định giữ lại Edin Dzeko và “trảm” Stevan Jovetic. Thực tế, ở Champions League mùa này, chân sút người Montenegro vẫn chưa có được bàn thắng nào dù đã có 4 lần ra sân.
Như vậy, theo quyết định của HLV Pellegrini, Jovetic sẽ không được phép tham dự vòng 1/8 Champions League với Barca. Tình thế này có thể sẽ đẩy cựu tiền đạo Fiorentina đi tới quyết định rời Etihad vào cuối mùa. Juventus là 1 trong số những CLB đã sẵn sàng chi ngân sách chiêu mộ Jovetic.
Trong khi đó, dự Champions League lại là món quà tuyệt vời dành cho Wilfried Bony. Đây cũng là 1 trong những lý do thúc đẩy tiền đạo người Bờ Biển Ngà dứt áo rời Swansea trong tháng 1 này.
Danh sách dự Champions League của Man City
Thủ môn (2): Joe Hart, Willy Caballero.
Hậu vệ (8): Pablo Zabaleta, Bacary Sagna, Vincent Kompany, Martin Demichelis, Eliaquim Mangala, Gael Clichy, Aleksandar Kolarov, Dedryck Boyata.
Tiền vệ (8): Fernandinho, Fernando, Yaya Toure, Jesus Navas, David Silva, James Milner, Samir Nasri, Frank Lampard.
Tiền đạo (3): Sergio Aguero, Wilfried Bony, Edin Dzeko.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.