1 năm ròng rã Iniesta không kiến tạo, Messi vẫn sống khỏe

Hôm qua (26/3) đánh dấu 1 năm buồn của Andres Iniesta: không ghi bàn cũng như không kiến tạo ở La Liga trong vòng 12 tháng liên tiếp.

Đây là hình ảnh đáng buồn cho thấy sự sa sút đáng kinh ngạc của tiền vệ công Andres Iniesta. Ngôi sao người TBN thường có những đường chuyền sắc như dao cạo hoặc ghi bàn quan trọng phá vỡ thế bế tắc mỗi khi hàng công tịt ngòi.

Tuy nhiên kể từ ngày 26/3/2014 đến thời điểm này (12 tháng + 1 ngày), Andres Iniesta chưa một lần nổ súng. Đáng nói là tuyển thủ Tây Ban Nha cũng không kiến tạo được 1 cơ hội ngon ăn nào cho đồng đội ở La Liga trong suốt thời gian này trong đó có 17 trận anh đá tại giải đấu hàng đầu TBN mùa 2014/15.

Theo các chuyên gia thì sở dĩ Andres Iniesta “cùn’’ đi trông thấy là trong chiến thuật mà Luis Enrique áp dụng hiện tại tiền vệ TBN thường xuyên phải lui sâu về phần sân nhà, hỗ trợ phòng ngự, giữ bóng điều tiết nhịp độ trận đấu thay vì tham gia tấn công như trước.

Thực tế thì ở mùa này vai trò kiến tạo của Barca không còn đè nặng lên hàng tiền vệ mà các cầu thủ hàng công là bộ 3 Messi – Neymar và Suarez thay nhau kiến tạo cho nhau ghi bàn.

Lối chơi mà Luis Enrique áp dụng đã khai thác tất cả những phẩm chất tốt nhất của Messi. Ngôi sao Argentina hiện kiêm cả vai trò ghi bàn lẫn kiến tạo và hiện là cầu thủ ghi bàn (43 bàn trên mọi mặt trận) cũng như kiến tạo tốt nhất Barca (22 lần trên mọi mặt trận) tính đến thời điểm này.

Minh chứng sống động cho thấy Leo Messi không hề sống nhờ hơi thở của Iniesta hay Xavi (cầu thủ dự bị mùa này) như những nhận định trước đây.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.