2 ngày trước El Clasico: Ronaldo, đến lúc lên tiếng rồi

Cristiano Ronaldo im lặng với giới truyền thông? Ok, không vấn đề. Nhưng Ronaldo im lặng trên sân cỏ, im lặng với đồng đội và đối thủ? Vấn đề trở nên rất lớn. Trong cơn hỗn loạn manh nha ở Bernabeu, Ronaldo, đã đến lúc anh phải lên tiếng rồi.



Ronaldo không nói với phóng viên không có nghĩa là người ta ngừng khai thác anh. Nhưng Ronaldo không “nói” trên sân đấu cũng có nghĩa là anh đang ngừng lại, và Quả bóng vàng 2014 là đỉnh cao cuối cùng. Tiền đạo người Bồ Đào Nha tất nhiên không muốn điều đó xảy ra. Anh phải lên tiếng đều đặn và mạnh mẽ hơn. Cơ hội cho Ronaldo lấy lại vị thế ở ngay trước mắt: trận Siêu kinh điển với Barcelona tại Camp Nou. Chỉ cần tỏa sáng, giúp Real Madrid chiến thắng và giành lại ngôi đầu bảng, Ronaldo lại được đưa lên mây như chưa từng… rơi xuống mặt đất.


Nói Ronaldo đang ở mặt đất cũng không quá. Năm 2015 bắt đầu vốn dĩ không mấy suôn sẻ với Ronaldo và Real Madrid. Ngay trong 2 trận đấu đầu tiên của năm mới, họ toàn thua. Thua Valencia 1-2 và thua Atletico Madrid 0-2. Trước đó, Los Blancos lập kỷ lục đáng sợ, thắng 22 trận đấu liên tiếp. Sau khi giành được Quả bóng vàng, Ronaldo tỏa sáng trở lại với 3 bàn thắng trong 2 trận đấu liên tiếp. Nhưng đó có lẽ là lần cuối cùng người ta cảm thấy Ronaldo giống như “siêu nhân”, giống những gì anh điên cuồng thể hiện trong giai đoạn 1. 

Chiếc thẻ đỏ vô duyên ở trận gặp Cordoba (ngày 24/1) đã kéo Ronaldo trở lại mặt đất và từ đó, Ronaldo chưa bao giờ khiến người ta sợ hãi như trước. Cho đến trước trận El Clasico cuối tuần này, Ronaldo chỉ ghi được 5 bàn thắng trong 9 trận đấu anh góp mặt trên mọi mặt trận, trong đó, có quá nửa (5 trận) anh “tịt ngòi”. Đây quả thực là con số thống kê đáng buồn nếu so sánh với một Ronaldo ghi bàn như máy trước đó. Có thời điểm người ta cảm thấy tin đồn về chiếc đầu gối đang hư hỏng của Ronaldo là sự thật. Bởi không có lý do nào hợp lý hơn để giải thích sự sa sút bất ngờ của anh.

Trước khi bị đuổi trên sân Cordoba, Ronaldo đã ghi đến 28 bàn thắng chỉ sau 17 trận ở La Liga, trung bình hơn 50 phút, anh lại ghi 1 bàn. 6 trận sau khi trở lại từ án treo giò, Ronaldo chỉ ghi được thêm 2 bàn thắng, trung bình 270 phút, anh mới ghi 1 bàn. Tính đơn giản, hiệu suất ghi bàn của Ronaldo đã giảm xuống hơn 5 lần chỉ sau vài tháng ngắn ngủi. Phong độ chung của Real Madrid trong năm 2015 tất nhiên ảnh hưởng đến hiệu suất của Ronaldo, nhưng với đẳng cấp của một cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, Ronaldo nên làm được nhiều hơn. Cần biết rằng, dù bị treo giò 3 trận, Ronaldo vẫn là cầu thủ… sút nhiều nhất ở Real Madrid trong khoảng thời gian này, với 77 lần kể từ ngày 4/1 tính đến ngày 15/3, chiếm tới 34% của toàn đội. Nếu Ronaldo dứt điểm tốt hơn, Los Blancos có lẽ đã không phải chịu cơn thịnh nộ từ người hâm mộ.


Trong lúc Lionel Messi càng chơi càng hay, sự im lặng của Ronaldo càng trở nên nặng nề hơn. Có nằm mơ, người ta cũng không tưởng ra “thế sự” đảo chiều nhanh đến vậy. Ronaldo từ vị trí đỉnh cao của thế giới, bỗng chốc trở thành “cái nền” cho người ta so sánh và tôn vinh Messi. Đó là sự thật chua chát mà Ronaldo phải thừa nhận. Cùng lọt vào tứ kết Champions League, nhưng cách hai người tiến bước là khác xa nhau. Ronaldo lập cú đúp, Real vẫn thua trận 3-4 và bị công kích thậm tệ bởi chính Madridista. Anh rời sân trong sự ức chế. Messi không ghi bàn, Barcelona vẫn thắng 1-0 và nhận vô số lời tán dương. Messi xuất hiện như thể một phép màu ở Camp Nou. Đó là thực tế đang diễn ra, không thể chối cãi. Ronaldo chỉ có một cách duy nhất để thay đổi nó: đánh bại Messi ngay tại Camp Nou. Đã đến lúc phải lên tiếng, Ronaldo, trước khi mọi chuyện quá muộn.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.