Anh 4-0 Lithuania: Vỡ òa với Harry Kane

Wayne Rooney, Danny Welbeck và Raheem Sterling đều ghi bàn, nhưng pha lập công chớp nhoáng của Harry Kane mới là điều khiến người Anh ngây ngất trong chiến thắng 4-0 trước Lithuania đêm qua.

Đúng như dự đoán, HLV Roy Hodgson đã quyết định dùng bộ ba Welbeck, Sterling và Rooney từ đầu thay vì cho Harry Kane cơ hội đá chính trong trận ra mắt tuyển Anh. Nhưng điều đó không ngăn cản tiền đạo của Tottenham bùng nổ. Chỉ cần 79 giây sau khi vào sân, Kane đã làm được điều mà bất cứ cầu thủ nào cũng mơ ước: ghi bàn trong trận ra mắt đội tuyển quốc gia.


Với đẳng cấp quá chênh lệch giữa 2 đội bóng, việc Hodgson sử dụng sơ đồ 4-4-2 hay 4-3-3 gần như không quan trọng. Đơn giản bóng chỉ lăn bên phần sân Lithuania và Tam sư vẫn tập trung tấn công cánh như thường lệ. 

Sức ép cực lớn mà tuyển Anh tạo ra rất nhanh chóng đem lại kết quả. Sau khi Rooney sút bóng trúng cột dọc ở phút thứ 4, chính tiền đạo này đã xuất hiện đúng lúc đánh đầu bồi tung lưới đội khách ở phút thứ 6. Trước đó, Welbeck đã có pha đi bóng và dứt điểm rất ấn tượng nhưng không thắng được thủ thành Arlauskis.

Phút 18, vẫn là bộ đôi Welbeck, Rooney phối hợp cùng nhau khiến khung thành Lithuania một lần nữa "rung chuyển". Welbeck đi bóng xuyên thủng cánh phải của Lithuania trước khi tạt bóng vào trong cho Rooney. Số 10 của tuyển Anh đã có pha đánh đầu cực kỹ thuật, nhưng xà ngang lại từ chối bàn thắng thứ 2 của anh.

Sau những phút đầu hưng phấn, tuyển Anh bắt đầu giảm nhiệt nhưng họ vẫn giữ hoàn toàn quyền kiểm soát trên sân. Thủ thành Joe Hart trận này vì thế gần như không có việc để làm. Phải mãi đến phút 45, tỉ số mới được nhân đôi cho Tam sư. Lần này người lập công cho họ là Welbeck với một pha đánh đầu tầm thấp. Welbeck đã khá may mắn khi pha đánh đầu của anh đưa bóng đập người hậu vệ trước khi lăn từ từ vào lưới Lithuania.

Bước sang hiệp 2, đội bóng áo trắng tiếp tục làm chủ cuộc đấu. Khi họ tăng tốc, Lithuania hoàn toàn vô lực chống đỡ. Phút 56, Rooney đánh dấu một trận đấu xuất sắc của cá nhân bằng pha căng ngang đẹp mắt cho Sterling ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0. Tuy nhiên, màn trình diễn của Rooney cuối cùng lại bị lu mờ bởi "hậu bối" Harry Kane.

Sau màn trình diễn tuyệt vời trong màu áo Tottenham, Kane chính là niềm hy vọng mới của Tam sư. Chả thế mà khi tiền đạo này vào sân và đánh đầu hạ gục Arlauskis gần như ngay lập tức, cả sân vận động Wembley như vỡ òa trong sự vui sướng và hưng phấn. Nói không quá, họ khoái chí vì đội nhà thắng đậm một thì khoái chí vì màn ra mắt của Kane mười. Đơn giản, chiến thắng trước Lithuania là điều rất dễ dự đoán, nhưng việc Kane ghi bàn chỉ sau 79 giây thực sự khiến người yêu mến bóng đá Anh cảm thấy hạnh phúc.

Chiến thắng nhẹ nhàng này tiếp tục giúp Anh độc chiếm ngôi đầu bảng E vòng loại Euro 2016 với thành tích 5 trận toàn thắng. Hiện tại, Tam sư đã hơn Thụy Sĩ 6 điểm, và trận vòng loại tiếp theo của họ sẽ diễn ra vào giữa tháng 6 tới.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.