Arsenal và những tín hiệu tích cực sau chiến thắng QPR

Sau chiến thắng trước QPR, Arsenal đã thu về những tín hiệu tích cực. Đó là động lực giúp CLB vững bước trong cuộc đua top 4 mùa giải này.


Sự hòa nhập tốt của Gabriel Paulista

Ở trận đấu Gabriel Paulista được bố trí đá cặp cùng Per Mertesacker và cặp đôi này đã thi đấu khá chắc chắn. Trong ngày thăng hoa, Gabriel Paulista đã khiến chân sút Bobby Zamora phải “tắt điện”, giúp hàng thủ Arsenal đứng vững trước sức ép của QPR.


Thống kê chỉ ra rằng, trong vòng 37 phút có mặt trên sân, trung vệ trẻ người Brazil đã có 12 lần giải nguy cho Arsenal, ấn tượng hơn bất kỳ “Pháo thủ” nào. Đáng tiếc, Gabriel Paulista đã dính chấn thương và phải nhường vị trí cho Koscielny.

Tinh thần chiến đấu

Trong trận đấu này, Arsenal đã vượt qua được thời khắc “giông bão” (trong hiệp 1 và sau khi Austin ghi bàn) nhưng họ vẫn đứng vững và đảo chiều thế trận trong hiệp 2. Nó cho thấy bản lĩnh và tinh thần chiến đấu cao của đoàn quân của HLV Wenger.

Sau trận đấu, chiến lược gia người Pháp hết lời ca ngợi: “Chúng tôi đã thể hiện tinh thần chiến đấu cao. Trong hiệp 1, QPR đã áp đặt thế trận và phá lối chơi của Arsenal nhưng cuối cùng, chúng tôi đã dần kiểm soát trận đấu và có được chiến thắng”. Bên cạnh đó, ông cũng coi cuộc chiến này là “bài test” hữu ích của CLB.

Tuyệt vời Giroud

Giroud đã hứng chịu rất nhiều chỉ trích sau thất bại trước Monaco nhưng cầu thủ này đã đáp trả tuyệt vời trong thời gian qua. Ở trận đấu với QPR, Giroud tiếp tục là ngôi sao sáng nhất. Ngoài việc đóng góp 1 bàn thắng, tiền đạo người Pháp còn gây ấn tượng bởi sự năng nổ của mình.


Trong trận đấu này, Giroud di chuyển khá rộng và có tới 78 pha nước rút (nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào). Điều đó cho thấy cầu thủ này không hề “lười”. Anh sẵn sàng di chuyển rộng và trở thành mắt xích quan trọng trong những đợt tấn công của Arsenal.

Alexis Sanchez “giải khát”

Bàn thắng của Alexis Sanchez không chỉ giúp Arsenal củng cố thêm chiến thắng mà quan trọng hơn, nó tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho cầu thủ này sau quãng thời gian dài tịt ngòi (từ ngày 11/1).

Đây là trận đấu hay nhất của Alexis Sanchez thời gian qua. Anh không chỉ gây ấn tượng bởi sự năng nổ của mình mà quan trọng hơn, cầu thủ người Chile đã dần tìm được “tiếng nói chung” với Mesut Ozil, người được cho là đã “triệt” Sanchez, khiến tiền đạo này đánh mất mình.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.