BÌNH LUẬN: Vì sao “thiên thần” Di Maria gãy cánh?

Angel di Maria đang sa sút thê thảm trong màu áo Man Utd. Việc bị thay ra chỉ sau 45 phút đầu tiên là điều khó tin với ngôi sao đắt giá nhất lịch sử Premier League này. Vậy đâu là nguyên nhân khiến Di Maria trở nên kém cỏi như vậy?


BÌNH LUẬN: Vì sao “thiên thần” Di Maria gãy cánh?
Sau chiến thắng 2-0 trước Sunderland, Van Gaal giải thích việc thay thế Di Maria rất thẳng thắn. Ông nói: “Khi một cầu thủ không cho thấy sự hiện diện của anh ta trên sân đấu, tôi phải làm điều đó.” Tuy vậy, HLV người Hà Lan cũng kịp vỗ về “số 7”. Ông cho rằng nhịp độ của Premier League quá cao và Di Maria không thể thích ứng ngay lập tức.
Thực tế, vấn đề không chỉ nằm ở “nhịp độ”. Di Maria đã phải chịu một cú sốc văn hóa thực sự khi chuyển từ Tây Ban Nha sang Anh. Trước đó, Di Maria cũng được gắn bó với Bồ Đào Nha, nhưng nơi có thời tiết dễ chịu gấp nhiều lần xứ sương mù mưa ẩm quanh năm. Nhưng đây chắc chắn không phải vấn đề chính. Nhiều cầu thủ từ La Liga đến Anh cũng chỉ cần một khoảng thời gian ngắn để tỏa sáng. Cá biệt như Diego Costa có thể thích ứng mạnh mẽ ngay từ những trận đấu đầu tiên.
Di Maria cũng có khởi đầu đẹp không kém Costa, nhưng điều đó chỉ duy trì được trong một thời gian ngắn. Đó là thời điểm tiền vệ người Argentina có 3 bàn thắng, 6 pha kiến tạo sau 9 trận đấu ở Premier  League, một hiệu suất không tồi. Từ sau chấn thương ở trận gặp Hull hồi tháng 11 năm ngoái, Di Maria chưa bao giờ tìm lại được phong độ đó. Trong 10 trận gần nhất đá chính cho Quỷ đỏ trên mọi mặt trận, ngôi sao này chỉ đóng góp được 2 pha kiến tạo, và 0 bàn thắng!

Vấn đề của Di Maria không phải thể lực. Mùa trước, anh nằm trong top các cầu thủ thi đấu nhiều nhất Real Madrid. Ở trận chung kết Champions League, Di Maria vẫn đủ sức tăng tốc ở hiệp phụ để khiến Atletico Madrid ôm hận. Khi thăng hoa ở đầu mùa giải này, ngôi sao người Argentina cũng có không ít pha bứt phá từ giữa sân khiến người hâm mộ phải trầm trồ. Dù vóc dáng mảnh khảnh nhưng Di Maria có sự dẻo dai và thăng bằng hiếm có. Để húc ngã anh không phải điều dễ dàng với bất cứ hậu vệ nào. Ấy vậy mà đến giờ, Di Maria vẫn sa sút. Tự anh sa sút một cách khó hiểu?

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.