Bulgaria 2-2 Italia: “Cánh chim lạ” cứu Azzurri

Ngay trong trận đấu ra mắt màu áo Azzurri, tiền đạo Eder đã ghi bàn giúp Italia tránh khỏi thất bại ê chê trước Bugaria tại Sofia.

Với 12 bàn thắng ghi được cho Sampdoria ở mùa giải này, Eder đã lọt vào mắt xanh HLV Antonio Conte. Và ở đợt triệu quân lần này, chân sút gốc Brazil đã được trao cơ hội. Anh lập tức đáp lại sự kì vọng của cựu thuyền trưởng Juventus với bàn thắng quý giá ở những phút cuối giúp Italia thoát khỏi cảnh trắng tay ở xứ sở hoa hồng.
Ở trận đấu này, Eder không được HLV Conte xếp đá chính. Anh phải ngồi dự bị cho bộ đôi Zaza – Immobile. Phải tới khi hàng công Azzurri gây thất vọng, chân sút 28 tuổi của Sampdoria mới có cơ hội ra mắt màu áo thiên thanh.
Vào sân, Eder đã tỏa sáng với 1 cú sút xa đẹp mắt, gỡ hòa 2-2 cho Italia ở phút 84. Tiếc rằng kết quả này không đủ để Azzurri đánh chiếm ngôi đầu bảng H của Croatia, đội bóng đã nghiền nát Na Uy với tỉ số 5-1.
Trở lại với diễn biến của trận đấu này, Italia đã có màn nhập cuộc khá tốt khi mở tỉ số ngay ở phút thứ 4. Đúng ra, đây là tình huống sai lầm của hàng thủ Bulgaria khi thủ thành Mihaylov bắt hụt bóng từ cú căng ngang bên cánh trái của Bertolacci. Ở phía trong, hậu vệ Minev còn chơi tệ hơn khi luống cuống đá bóng vào lưới nhà, gián tiếp giúp Italia vươn lên dẫn trước 1-0.
Bàn thắng từ “trên trời” rơi xuống không giúp Italia bùng nổ ở Sofia. Trái lại, Azzurri bỗng dưng chơi chùng xuống, tạo điều kiện để Bulgaria đẩy cao đội hình tấn công. Nếu như Italia chỉ cần 4 phút để mở tỉ số thì đội bóng xứ sở hoa hồng chỉ cần 6 phút để gỡ hòa và vượt lên dẫn trước.
Phút 11, tiền vệ Ivelin Popov đã khiến khán đài SVĐ Vasil Levski nổ tung với cú sút xa ngoài  vòng cấm, đưa bóng đi vượt khỏi tầm với của thủ thành Sirigu.  6 phút sau đó, tới lượt Illijan Micanski điền tên mình lên bảng điện tử với cú đánh đầu cận thành. Đây là tình huống mà toàn bộ hàng thủ Italia đã mắc lỗi. Trong đó, Barzagli là người phạm lỗi nặng nhất trong tình huống kèm người.
Bị Bulgaria lật ngược thế cờ một cách chóng vánh, Italia vội vàng dâng cao đội hình tấn công. Nhưng ở Vasil Levski, hàng công Azzurri chơi quá tệ! Tất cả những niềm hi vọng của Conte như Zaza, Immobile, Bertolacci hay Candreva đều nhạt nhòa. Đó là điều dễ hiểu bởi ở trận đấu này, Azzurri không có sự phục vụ của 2 tiền vệ sáng tạo nhất: Pirlo và Marchisio.
Bất lực trước hàng thủ số đông của Bulgaria, HLV Conte buộc phải tung Eder và Soriano vào sân ở giữa hiệp 2. May cho Italia là chân sút của Sampdoria đã tỏa sáng trong ngày ra mắt với cú sút xa tuyệt đẹp ở phút 84.
Eder đã giúp HLV Conte tiếp tục duy trì mạch bất bại kể từ khi dẫn dắt ĐT Italia. Tuy nhiên, đoàn quân áo thiên thanh vẫn chỉ xếp thứ 2 bảng H sau Croatia, đội bóng trước đó đã hủy diệt Na Uy với tỉ số 5-1.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.