Con số khủng khiếp về trận Siêu kinh điển

Barcelona - Real Madrid, đương nhiên là trận đấu lớn nhưng nó lớn tới cỡ nào? Hãy cùng điểm qua con số thống kê để hiểu rõ tầm vóc của cuộc chiến này.


Đêm mai, cả thế giới sẽ hướng về trận sân Nou Camp để theo dõi trận Siêu kinh điển. Cuộc chiến này đang nhận được sự mong chờ lớn bởi nó quyết định trực tiếp tới chức vô địch La Liga mùa giải này.

Những con số xung quanh cũng cho thấy tầm vóc lớn của cuộc chiến này:

- Hai cầu thủ giàu nhất thế giới (trong danh sách của tờ Goal) sẽ ra sân trong trận đấu này. Cụ thể, “ông vua” C.Ronaldo có tổng tài sản lên tới 210 triệu euro. Trong khi đó, Messi đứng ở vị trí thứ 2 với 200 triệu euro.


- Theo định giá của chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt, tổng giá trị đội hình chính của hai CLB vào khoảng 930 triệu euro. Nếu xét cả đội dự bị, con số ấy sẽ vượt ngưỡng 1 tỷ euro.

- Hơn 100 quốc gia sẽ truyền hình trực tiếp trận đấu này với 500 triệu người hâm mộ. Ở trận lượt đi, đài Bein Sports en Español từng vượt ngưỡng 1 triệu người theo dõi.

- Khoảng 30% doanh thu của 2 CLB ở trận đấu này tới từ hoạt động bán áo đấu. Trung bĩnh, mỗi chiếc áo bán tại shop của Real Madrid và Barcelona có giá 85 euro.

- Có tới 400 tỷ lệ cược xung quanh trận đấu này. Thậm chí, có những kèo rất “độc” như Messi xỏ háng C.Ronaldo (đặt 1 ăn 3). Đây là kỷ lục cho trận đấu của bóng đá thế giới.

- Tất nhiên, 98.000 vé tại Nou Camp đã được bán sạch từ cách đây rất lâu. Nó cho thấy sức nóng khủng khiếp của El Clasico. 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.