Công Phượng rực sáng, U23 Việt Nam tiến gần tấm vé châu Á

Không chỉ kiến tạo, Công Phượng còn đích thân ghi bàn giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Malaysia ngay tại Shah Alam. Chiến thắng này đã giúp thầy trò Toshiya Miura tiến gần tấm vé dự VCK U23 châu Á 2016.

Trong loạt trận giao hữu chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016, Công Phượng thi đấu khá mờ nhạt. Thậm chí, anh còn bị chỉ trích khá nhiều vì lối chơi cá nhân. Tuy nhiên, trong trận mở màn vòng loại U23 châu Á với U23 Malaysia, chân sút trẻ của HAGL lại là người tạo nên sự khác biệt với 1 bàn thắng, 1 đường kiến tạo. Từng đó là đủ để U23 Việt Nam giành 3 điểm ngay tại Shah Alam.
Chiến thắng trước đội chủ nhà Malaysia đã mang tới lợi thế rất lớn cho thầy trò Miura trong cuộc đua giành vị trí thứ 2 bảng I, qua đó tìm kiếm cơ hội dự tranh VCK U23 châu Á 2016. Cánh cửa tới Qatar của U23 Việt Nam sẽ mở toang nếu chúng ta đánh bại U23 Macau ở 1 trong 2 trận đấu còn lại trên đất Malaysia.
Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu này, HLV Toshiya Miura đã sử dụng tất cả những quân bài tốt nhất hiện có. Trong đó, đáng chú ý nhất là việc Công Phượng và Văn Toàn sát cánh trên hàng tấn công.
Do phải làm khách ở Shah Alam nên U23 Việt Nam nhập cuộc rất thận trọng. Tuy vậy, nhờ 1 hàng tiền vệ biến ảo, đội bóng của HLV Miura mới là những người tạo ra nhiều cơ hội hơn trong hiệp đấu thứ nhất. Tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về U23 Việt Nam khi hậu vệ Mạnh Hùng sút phạt đưa bóng dội xà ngang khung thành Malaysia.
Trong thế trận hưng phấn, những tưởng U23 Việt Nam sẽ vươn lên dẫn trước thì chúng ta lại phải nhận gáo nước lạnh từ đội chủ nhà. Cũng từ 1 cú sút phạt từ khoảng cách rất xa, đội trưởng của U23 Malaysia, Narizul Naim đã tạo nên siêu phẩm với lực rất căng đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước 1-0.
Bàn thua ấy không những không ảnh hưởng tới tinh thần của U23 Việt Nam mà còn khiến đoàn quân áo đỏ bùng nổ hơn. Bằng chứng là chỉ 5 phút sau khi để thua, U23 Việt Nam đã gỡ hòa. Công Phượng là người đã in dấu giày với cú đánh gót tinh tế để Huy Toàn sút xa, hạ gục thủ thành Farhan.
Càng chơi càng hưng phấn, Công Phượng đã gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng thủ vốn lỏng lẻo của Malaysia. Phút 43, tiền đạo trẻ của HAGL đã khiến khung thành U23 Malaysia chao đảo với cú sút xa bên phía cánh phải. Tiếc rằng bóng lại đi chệch khung gỗ thủ thành Farhan trong gang tấc.
Nhưng cũng chỉ 1 phút sau đó, Công Phượng đã tỏa sáng! Từ cú phất bóng của Ngọc Hải, tiền đạo xứ Nghệ đã bứt tốc, loại bỏ toàn bộ hàng thủ U23 Malaysia trước khi dứt điểm tung lưới U23 Malaysia, nâng tỉ số lên 2-1 cho U23 Việt Nam.
Dẫn trước 2-1 sau 45 phút đầu tiên, U23 Việt Nam thi đấu rất tự tin và chủ động trong hiệp 2. Trong khi đó, U23 Malaysia lại chơi khá mờ nhạt. Những cơ hội mà họ tạo ra chủ yếu đến từ các tình huống bóng bổng và chờ đợi sơ hở của hàng thủ U23 Việt Nam. Nhưng ở trận đấu này, bộ đôi trung vệ Ngọc Hải - Tiến Dũng đã phối hợp khá tốt, khiến U23 Malaysia không tạo ra quá nhiều cơ hội rõ rệt.
Không chỉ phòng ngự chắc chắn, U23 Việt Nam còn tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn từ các tình huống phản công. Tỉ số đáng lẽ đã là 3-1 cho thầy trò Toshiya Miura nếu cú sút phạt hàng rào của Mạnh Hùng ở những giây cuối cùng không bị xà ngang cản phá lần thứ 2.
Tuy vậy, chiến thắng 2-1 đã là đủ để U23 Việt Nam viết tiếp giấc mơ châu Á 2016. Theo lịch, thầy trò Miura sẽ tiếp tục chạm trán U23 Nhật Bản vào ngày 29/3 tới. 2 ngày sau đó, chúng ta sẽ chơi trận cuối vòng bảng với U23 Macau.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.