Hamburg - Dortmund: Thêm dầu vào lửa

Hamburg đã bất ngờ đánh bại Dortmund ở trận lượt đi, bởi vậy cuộc tái đấu này sẽ là cơ hội tốt để thầy trò Juergen Klopp đòi nợ. Nếu để thua trận này, Hamburg sẽ tụt xuống nhóm "cầm đèn đỏ".


Lực lượng:

- Hamburg: Vắng Lewis Holtby, Slobodan Rajkovic, Pierre-Michel Lasogga, Marcelo Díaz chấn thương, Matthias Ostrzolek treo giò.

- Dortmund: Vắng Kevin Großkreutz, Erik Durm, Lukasz Piszczek chấn thương. Marco Reus, Nuri Sahin sẵn sàng ra sân.

Phong độ và đối đầu:

- Dortmund vừa có 4 chiến thắng liên tiếp tại Bundesliga lần đầu tiên kể từ tháng 4/2014.

Hamburg không thắng trong cả 3 trận gần đây.

- Dortmund mới chỉ để thua duy nhất 1 trận trên sân khách trong 7 trận gần đây trên mọi mặt trận.

- Dortmund đã thắng 15/30 trận gần đây nhất với Hamburg (thua 11, hòa 4).

- Hamburg đang là đội có hàng công tệ nhất tại Bundesliga với chỉ 16 bàn thắng.


Trong trận lượt đi ở mùa giải năm nay, Hamburg đã bất ngờ vượt qua Dortmund với tỉ số tối thiểu 1-0 nhờ bàn thắng của tiền đạo Lasogga. Đó là thời điểm mà đội bóng vùng Ruhr bắt đầu sa sút về mặt phong độ. Tuy nhiên, Dortmund hiện giờ đã lấy lại được hình ảnh của mình nên bởi vậy Hamburg sẽ khó có thể làm nên bất ngờ một lần nữa.

Cách đây chưa lâu, Dortmund vẫn còn đang ngụp lặn ở nửa dưới của BXH. Thậm chí có thời điểm, đội bóng của Juergen Klopp còn nằm trong nhóm xuống hạng. Thế nhưng kể từ sau trận thua Augsburg hôm 5/2, đội bóng áo vàng đen đã hồi sinh mạnh mẽ với 4 chiến thắng liên tiếp. 

Bây giờ Dortmund không những thoát khỏi tăm tối mà thậm chí họ còn nuôi hy vọng giành vé dự cúp châu Âu mùa sau. Hiện Dortmund chỉ còn cách vị trí được dự Champions League 8 điểm. Đấy là khoảng cách không quá lớn, nhất là khi Bundesliga vẫn còn 11 vòng đấu nữa mới khép lại.

Tham vọng nói trên sẽ càng gần với thầy trò Juergen Klopp  nếu như họ đánh bại được Hamburg trong trận đấu thuộc vòng 24 Bundesliga vào đêm nay. Theo dự đoán đây sẽ lại là một chiến thắng nữa của Dortmund.

Trái ngược hoàn toàn với Dortmund, Hamburg hiện đang bắt đầu có dấu hiệu sa sút. Sau chiến thắng trước Hannover 96, Hamburg  hiện đã trải qua 3 trận chưa biết đến mùi chiến thắng, trong đó đặc biệt có trận thua đậm Bayern Munich 0-8. 

Khó khăn càng thêm chồng chất cho Hamburg là ở trận này, họ không có sự phục vụ của nhiều trụ cột trong đó có tiền vệ Lewis Holtby và hai hậu vệ Slobodan Rajkovic cùng Ostrzolek. Điều đó sẽ khiến Hamburg càng trở nên mềm yếu hơn trước Dortmund. 

Ở chiều ngược lại, Dortmund chỉ còn vắng Kevin Großkreutz, Erik Durm, và Lukasz Piszczek. Tuy vậy, nhìn vào những gì diễn ra gần đây thì những cái tên vắng mặt đều không khiến lối chơi của Dortmund ảnh hưởng. Đội bóng vùng Ruhr cũng có thể thờ phào khi chấn thương mà tiền vệ Marco Reus gặp phải tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia Đức không quá nặng

Marco Reus hiện đang là nguồn cảm hứng cho màn hồi sinh ấn tượng của Dortmund tại Bundesliga những vòng vừa qua. Cầu thủ người Đức ghi bàn liên tiếp trong cả 4 trận gần đây góp phần mang về 12 điểm trọn vẹn cho đội bóng vùng Ruhr.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.