HLV Wenger và nỗi ám ảnh Old Trafford

Khi kết quả bốc thăm cho biết Arsenal sẽ đến làm khách trên sân Old Trafford của Manchester United (M.U) ở trận tứ kết FA Cup (THTT 2g45 thứ ba ngày 10-3 trên các kênh BĐTV, SCTV15 và K+1), gần như tất cả CĐV của “pháo thủ” đều ngao ngán.

HLV Arsene Wenger và nỗi ám ảnh Old Trafford
Ông Arsene Wenger sẽ giúp Arsenal đá bại M.U tại Old Trafford?
Mặc dù hiện đang tạm xếp trên đối phương ở bảng xếp hạng Giải ngoại hạng Anh (Premier League) nhưng Arsenal vẫn bị xếp kèo dưới trong trận đấu rạng sáng mai, không chỉ vì họ phải thi đấu sân khách mà vì thành tích bết bát những năm gần đây ở những lần đối đầu với M.U.
Thật vậy, có một điều gì gần như hiệu ứng tâm lý khi đội bóng áo đỏ bắc London đối đầu với “quỷ đỏ”. Ngay cả khi M.U có phong độ thê thảm dưới sự cầm quân của HLV David Moyes mùa bóng năm trước, họ vẫn giành được 4 điểm trong hai trận trước Arsenal ở Premier League. Những tháng đầu mùa bóng năm nay, dù chưa thể hiện phong độ thật sự tốt, M.U vẫn thắng Arsenal trên sân Emirates – trận thắng sân khách đầu tiên của HLV người Hà Lan Louis Van Gaal cho đội bóng thành Manchester.
Về phần “bông tulip thép”, biệt hiệu của ông Van Gaal, dù thành công với nhiều CLB hàng đầu thế giới và tuyển quốc gia Hà Lan, gần đây kiểu thi đấu của ông không được lòng CĐV M.U. Trên sân Old Trafford, CĐV liên tục gào thét “tấn công, tấn công đi” khi thấy đội nhà quá thiên về phòng thủ trước đối thủ yếu hơn như Newcastle hay Sunderland.
Mùa này, CLB Swansea của HLV sinh năm 1979 Garry Monk đã thắng M.U cả hai trận sân nhà và sân khách. Tôi nói vui với mấy người bạn: “Swansea chỉ trong một mùa đã thắng M.U bằng Arsenal thắng M.U trong tám mùa”. Những người bạn của tôi yêu Arsenal đã “chống chế” có lẽ vì Swansea thi đấu không có gì để mất nên tâm lý thoải mái, đồng thời HLV Monk cũng chẳng sợ “huông” và tự tin trước M.U hơn ông Arsene Wenger. Thật vậy, từ mùa 2008-2009 đến nay, Arsenal chỉ thắng hai trận đối đầu trực tiếp trước đối thủ truyền kiếp M.U, cả hai lần đều trên sân nhà.
Đã 16 năm qua, nhưng HLV Arsene Wenger cay đắng thú nhận ông vẫn còn nghe tiếng hò reo vui mừng của CĐV và cầu thủ M.U sau trận thắng 2-1 trước Arsenal ở bán kết FA Cup năm 1999 trên sân trung lập Villa Park. Năm đó, các học trò của HLV Alex Ferguson chỉ với 10 người trên sân đã đá bại Arsenal nhờ Dennis Bergkamp sút hỏng quả penalty ở hiệp hai và Ryan Giggs ghi bàn phút đá bù giờ cho M.U.

Để không còn phải bị ám ảnh bởi tiếng hò reo đó, ông Arsene Wenger chỉ có cách chỉ đạo Arsenal đá bại M.U rạng sáng mai. Nhưng lịch sử đã chống lại ông, và ai cũng dự đoán sân Old Trafford sẽ tiếp tục chôn vùi Arsenal. Nghĩa là đương kim vô địch FA Cup sẽ thành cựu vô địch sau đêm 9-3.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.