Messi… là để yêu

Lionel Messi đã chứng minh cho cả thế giới thấy, tài năng thiên bẩm của một cầu thủ đủ sức phá bỏ tất cả sự ghen ghét, đố kỵ hay ác cảm của người đời dành cho anh ta. Chứng kiến những gì Messi làm trước Man City, người ta chỉ có thể thốt lên: Messi… là để yêu.

Thói đời luôn vậy, có người yêu tất có kẻ ghét. Rất hiếm cầu thủ có thể chinh phục tất cả những khán giả khó tính nhất. Nhưng Messi đang làm được. Ít nhất sau trận đấu với Man City đêm qua, đã có rất nhiều người ghét cay ghét đắng Messi phải tặc lưỡi than rằng: hắn ta hay thật!


Đồng đội, đồng hương khen nhau là chuyện thường tình. Họ có nói quá lên cũng chẳng mấy ai bận tâm. Ví dụ như Abidal tuyên bố Karim Benzema là cầu thủ xuất sắc nhất Real Madrid hiện tại, cũng không ai buồn tranh cãi. Với những nhận định có tính thiên vị, tốt nhất bạn hãy coi nó như các câu chuyện phiếm. Nhưng với Messi lại khác, các đối thủ của anh thay nhau cúi đầu ngả mũ thán phục. Không có lời khen nào có giá trị và tính chính xác bằng lời khen từ chính các đối thủ của bạn.

Người Anh, vốn được cho là rất ghét Messi (từng nói tiền đạo này sang Anh thi đấu hoặc gặp Stoke City sẽ lộ rõ bộ mặt thật), đến hôm nay đã sử dụng hết vốn mỹ từ họ có để ca ngợi tiền đạo người Argentina. Những từ bạn dễ gặp nhất là “thiên tài”, “ma thuật”… Tất cả đều dành cho cái chân trái siêu đẳng của Messi. Joe Hart đã có một trong những trận đấu hay nhất sự nghiệp, anh khiến cho Messi không thể ghi bàn ngay trong những tình huống có cơ hội mười mươi, nhưng rốt cuộc, người ta nhắc đến Hart như cách làm nền cho màn trình diễn của Messi. 

Nhà báo Jonathan Northcroft nói rằng: Hart chưa bao giờ và sẽ không bao giờ có một trận đấu hay như thế trong sự nghiệp của anh, nhưng tại Camp Nou, Hart chỉ là người xuất sắc thứ hai trên sân. Điều đó nói lên rất nhiều điều. Hữu xạ tự nhiên hương.

Messi, một tiền đạo, thậm chí không cần đến những bàn thắng để thuyết phục người ta tin rằng anh là người hay nhất trên sân đấu. Trước nhà ĐKVĐ nước Anh, cần nhấn mạnh, Man City đang là nhà ĐKVĐ nước Anh, với đội hình lên đến hàng trăm triệu euro, Messi vẫn chơi đùa với trái bóng như thể anh đang tham gia những trận đấu không tên của đám trẻ con đường phố. Ở đó, mọi kỹ năng được phô diễn, và niềm vui với trái bóng chiếm lĩnh tất cả. Khát khao chiến thắng cũng ở dưới một bậc so với niềm vui đó.

Có lẽ rất lâu rồi, từ thời Ronaldinho với những màn trình diễn đầy hoang dã cũng tại Barcelona, đến giờ mới có một cầu thủ đủ sức thắp lên niềm đam mê bất tận cho người hâm mộ túc cầu toàn thế giới như Messi. Cristiano Ronaldo rất giỏi, nhưng cũng không thể làm được điều đó. Không phải ngẫu nhiên mà người ta khâm phục tinh thần mạnh mẽ của Ronaldo trước khi thán phục tài năng bóng đá của anh. Neymar, Suarez hay nhưng quá nhiều tiểu xảo và toan tính. Bale, Robben nhanh, nhưng quá dễ đoán với những người theo dõi. Chỉ có một tài năng thiên bẩm như Messi, với cách chơi bóng ma mị giống như hơi thở, đơn giản nhưng không thể thiếu mới khiến người ta say mê thưởng thức đến thế.


Giống như việc Pep Guardiola nói, “được xem Messi chơi bóng là sự xa xỉ thực sự”. Trong thế giới bóng đá hiện đại, khi sự thực dụng lên ngôi, cảm hứng bị giết chết bởi những tiểu xảo đáng ghét, Messi giống như một thứ xa xỉ phẩm hoàn toàn khác biệt, độc nhất vô nhị và không thể nắm bắt.

Mùa giải vẫn còn rất dài, Messi và Barcelona có thể trắng tay một lần nữa, nhưng đến lúc này, ngôi sao người Argentina đã chinh phục được một danh hiệu không tên nhưng trân quý vô cùng, đó chính là trái tim của người hâm mộ.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.