Những điểm nhấn sau chiến thắng của Arsenal

Đêm qua, Arsenal đã giành chiến thắng trước Monaco nhưng nó không đủ giúp đoàn quân của HLV Wenger đi tiếp.


Kịch bản quen thuộc của Arsenal

Sau thất bại 1-3 ở lượt đi, Arsenal đã thể hiện quyết tâm rất cao trong trận lượt về ở xứ Công quốc. Cuối cùng, họ đã bị loại theo cách... oái oăm nhất bởi luật bàn thắng sân khách. Đó luôn là kịch bản quen thuộc của “Pháo thủ” trong nhiều năm qua.


Mùa giải 2011/12, họ đã thất bại 0-4 trước AC Milan ở lượt đi, trước khi vùng lên giành chiến thắng 3-0 trong cuộc tái đấu ở Emirates. Mùa giải 2012/13, họ cũng bất ngờ đánh bại 2-0 trước BayernMunich ngay tại Allianz Arena ở lượt về nhưng vẫn bị loại bởi luật bàn thắng sân khách. 

Như trung vệ Per Mertesacker thổ lộ sau trận: “Chúng tôi đã thi đấu quá kém cỏi trong trận lượt đi và rồi vẫn bị loại dù nỗ lực hết mình trên đất Monaco”. Rõ ràng, Arsenal đã có cơ hội đi tiếp nếu như họ thi đấu tập trung, kín kẽ hơn ở lượt đi. Những kịch bản do đoàn quân của HLV Wenger viết nên luôn đầy sắc màu nhưng cũng không kém phần bi kịch.

Mối đe dọa từ Ramsey

Mặc dù thi đấu ở hàng tiền vệ nhưng Ramsey luôn mang tới mối đe dọa lớn cho hàng thủ đối phương. Chỉ 15 phút sau khi có mặt trên sân, tiền vệ người xứ Wales đã khiến tất cả nhắc tới mình khi ghi bàn thắng thứ 2 cho Arsenal.

Mới đây, Ramsey cũng đóng góp 1 bàn thắng, 1 đường kiến tạo trong trận đấu với West Ham. Đáng tiếc, HLV Wenger không có nhiều “bài tẩy” như Ramsey để giúp Arsenal tạo nên điều thần kỳ.

Hãy chú ý tới Layvin Kurzawa

Trong cả hai lượt đấu với Arsenal, Layvin Kurzawa đều thi đấu rất ấn tượng bên hàng lang cánh trái hàng thủ và hiếm khi mắc sai lầm. Ở tuổi 22, cầu thủ này như người kế thừa cho Patrice Evra hay Gael Clichy ở ĐT Pháp. Hiện tại, Man City đang theo dõi hậu vệ đầy tài năng này.


Giroud đang vào phom

Ở trận lượt đi, Giroud là cái tên đáng thất vọng nhất bên phía Arsenal với hàng loạt pha bỏ lỡ cơ hội. Mặc dù vậy, tiền đạo này đã mang bộ mặt khác tới xứ Công quốc. Anh thi đấu năng nổ và ghi bàn thắng mở tỷ số cho Arsenal. 

Phong độ của Giroud trong thời gian qua khá cao. Trong 4 trận đấu gần nhất ở Premier League, tiền đạo này đều có tên trên bảng tỷ số. Dù sao, đó cũng là điều an ủi hiếm hoi với “Pháo thủ” sau cú ngã này.

Người Anh ôm hận vì bàn thắng sân khách

Cách đây 1 tuần, luật bàn thắng sân khách đã khiến Chelsea cay đắng rời khỏi Champions League. Đêm qua, tới lượt Arsenal phải dừng bước bởi luật nghiệt ngã ấy. Thế nhưng, không phải ai cũng hiểu luật bàn thắng sân khách. Điển hình như cựu cầu thủ của Arsenal, Frimpong, người đã thắc mắc rất ngây thơ: “2-0 có giúp Arsenal đi tiếp hay không?”.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.