Villa để vỡ sân, cầu thủ sợ xanh mắt mèo

Một cảnh tưởng đáng sợ với bóng đá Anh đã xảy ra vào đêm qua khi hàng ngàn cổ động viên tràn xuống sân ăn mừng chiến thắng của Aston Villa trước West Brom…


Trong trận tứ kết FA Cup đêm qua, Villa đã xuất sắc đánh bại West Brom 2-0 với các bàn thắng của Fabian Delph và Scott Sinclair. Điều này khiến các cổ động viên của họ, những người đang phải chịu đựng rất nhiều ở Premier League đặc biệt phấn khích và sự cố đáng tiếc đã xảy ra.


Ngay sau bàn thắng của Sinclair ở phút 85, một CĐV quá khích đã lao xuống sân chế giễu thủ thành Boaz Myhill của West Brom. Nhưng đây chưa phải điều khiến các cầu thủ sợ hãi. Khi tiếng còi mãn cuộc vừa vang lên. Hàng nghìn CĐV đã tràn vào sân tạo ra cảnh tượng hỗn loạn đáng sợ. Đây là điều cấm kị ở bóng đá Anh ngay cả khi nó mang ý nghĩa ăn mừng bởi trong đám đông hỗn loạn như thế, các xô xát và hành vi bạo lực rất dễ xảy ra, đặc biệt khi các cầu thủ đội khách cũng như các trọng tài chưa kịp rời sân. Cần biết rằng West Brom là đối thủ không đội trời chung của Villa ở vùng West Midlands.

Người hùng của Villa, Fabian Delph thừa nhận anh đã sợ xanh mắt mèo khi có một số CĐV quá khích lao vào… cắn mình. Delph nói sau trận đấu: “Băng đội trưởng của tôi đã bị rách. Có ai đó đã cố gắng cắn tôi, một số cố gắng hôn tôi. Chuyện này thật nguy hiểm. Một số khác đòi lấy đôi giày của tôi. Thật đáng sợ.”


HLV đội khách Tony Pulis bức xúc nói: “Thật đáng hổ thẹn. Chúng tôi không muốn nhìn thấy cảnh này. Nó khiến các cầu thủ rơi vào nguy hiểm và bạn không muốn thấy điều đó. Nếu bạn thấy những gì đã xảy ra ở những năm 70, 80 trước đây, bạn sẽ không muốn thấy nó một lần nữa.”

Ngay sau sự cố, Aston Villa đã ra thông báo chính thức bày tỏ sự thất vọng và gửi lời xin lỗi Liên đoàn bóng đá Anh FA cũng như tất cả các thành viên, cầu thủ của West Brom. Chắc chắn Villa sẽ bị phạt nặng vì sự cố này. 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.