5 điều rút ra từ trận Barcelona 2-0 Paris SG

Barcelona đã nhẹ nhàng vượt qua PSG để tiến vào vòng bán kết Champions League với 2 bàn thắng của Neymar. Sau đây là 5 điều rút ra từ chiến thắng của họ tại Camp Nou đêm qua.
 

Neymar pha trộn giữa Messi và Ronaldo

Neymar là một trong những ngôi sao trẻ sáng giá nhất thế giới hiện nay. Ở anh người ta thấy cả hình ảnh của Messi và Ronaldo. Neymar có thể đi bóng dính như vào chân và xử lý kỹ thuật giống như Messi, trong khi các kỹ năng tấn công và dứt điểm của anh đều xuất phát từ cánh trái giống Ronaldo. Nếu tiếp tục giữ được đà phát triển trong những năm tới, Neymar hoàn toàn có thể cạnh tranh danh hiệu Quả bóng vàng thế giới.


Luis Enrique có cơ hội lớn ăn 3

Barcelona đang là ứng viên hàng đầu có thể “ăn 3” ở mùa này. Họ đã lọt vào chung kết Copa de Rey (gặp Bilbao), họ đang dẫn đầu La Liga với 2 điểm nhiều hơn Real Madrid trong khi mùa giải chỉ còn lại 6 vòng đấu. Và bây giờ, họ tiến vào vòng bán kết Champions League với sức mạnh vượt trội ở hàng tiền đạo.

Nên biết những đối thủ Barca đã khuất phục đều rất mạnh, đó là nhà ĐKVĐ Premier League Man City và nhà ĐKVĐ nước Pháp, Paris SG. 

Cảm hứng từ “lão tướng”

Xavi không còn đóng góp được nhiều, nhưng Anders Iniesta vẫn còn đó. Tiền vệ 30 tuổi này đang trải qua mùa giải mờ nhạt nhất tại Camp Nou, nhưng đêm qua, anh chính là người khơi nguồn cảm hứng cho Neymar ghi bàn với pha đi bóng từ giữa sân. 


Initesta đã quá quen thuộc với tiki-taka, lối chơi mà anh là hạt nhân chính và bây giờ, anh chưa thể thay đổi kịp với phong cách mới của Enrique. Nhưng một khi đã “hòa nhập”, Iniesta sẽ trở lại nguy hiểm như trước, và lúc đó, ngăn cản được hàng tấn công của Barcelona là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn với bất cứ đội bóng nào.

PSG cần đầu tư hợp lý hơn

“Dự án” PSG vẫn đang đi đúng hướng, bất chấp lần thứ 3 liên tiếp họ bị loại ở vòng tứ kết Champions League. Với đội hình hiện tại, PSG chỉ cần một số thay đổi, bổ sung trong mùa hè tới để trở nên mạnh mẽ hơn hẳn. Thay vì cố gắng chiêu mộ các ngôi sao, điều PSG cần làm hiện tại là tìm kiếm các cầu thủ phù hợp với bộ khung có sẵn và giúp đội bóng trở thành một tập thể đúng nghĩa.


Không thể ngăn cản MNS


Sau 2 lượt trận, Suarez và Neymar thay nhau lập cú đúp. Người này mờ, sẽ có người khác “tỏ”, giúp hàng công của Barcelona không bao giờ đi vào bế tắc. Điều đáng sợ nhất là “ngòi nổ” nguy hiểm nhất của Barca, Lionel Messi thi đấu theo phong cách “ẩn mình” ở 2 trận này. Nhiều người cho rằng Messi thi đấu dưới phong độ, nhưng vì bất cứ lý do nào, các đối thủ tiếp theo của Barca đều phải lo ngại. Bởi khi Messi “thức dậy”, MNS sẽ đáng sợ hơn vài phần. 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.