94 điểm có đủ giúp Real Madrid vô địch La Liga?

HLV Ancelotti đã đặt mục tiêu giành 94 điểm mùa giải này. Nhưng liệu chăng số điểm đó có giúp họ vượt qua Barcelona.

Sau thất bại trước Barcelona ở Nou Camp, Real Madrid đang có được 64 điểm sau 28 vòng đấu và kém đại kình địch 4 điểm. Theo tờ Marca, HLV Ancelotti đã xác định thắng toàn bộ các trận đấu còn lại để giành trọn vẹn 94 điểm.


Khoan hãy nói về khả năng chiến thắng cả 10 trận của Real Madrid (bởi họ còn gặp đối thủ trong nhóm đầu như Valencia, Sevilla). Câu hỏi đặt ra là liệu chăng với số điểm đó, Los Blancos đã đủ vô địch La Liga.

Thống kê chỉ ra rằng, trong 5 mùa giải trở lại đây (kể từ mùa 2009/10), chỉ 1 lần các nhà vô địch La Liga có ít hơn số đó. Chính là trường hợp của Atletico Madrid ở mùa giải trước với 90 điểm.

Trong khi đó, ở mùa giải 2011/12, Real Madrid đã vô địch La Liga với 100 điểm. Nếu như giành chiến thắng trọn vẹn 10 trận đấu còn lại, Barcelona có thể kết thúc mùa giải với 98 điểm, đó là con số trung bình cho nhà vô địch trong 5 mùa giải gần đây.

Tuy nhiên, trong quá khứ cũng chứng kiến 1 lần Real Madrid giành chức vô địch thần kỳ, đó là mùa giải 2006/07. Thời điểm ấy, đoàn quân của HLV Capello từng kém Barcelona 5 điểm trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 12 vòng. Kết thúc mùa giải, Los Blancos đã lên ngôi vô địch với cùng 76 điểm như Barcelona nhưng hơn hiệu số đối đầu.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.