Barcelona - Getafe: 100 bàn cho bộ ba “siêu khủng”!?

Bộ ba “siêu khủng” M-N-S được kỳ vọng sẽ cán cột mốc 100 bàn trong trận đấu với Getafe đêm nay.

Đối đầu và phong độ:

- Barcelona không thắng Getafe trong 2 cuộc đối đầu gần đây.

- Barcelona thắng 8, hòa 1 kể từ sau thất bại trước Malaga ở La Liga.

- Getafe không thắng 3 trận gần đây.

Barcelona sử dụng trở lại lối chơi tiqui-taka trong trận đấu với Espanyol

Barcelona “biến hình”…

Kể từ khi lên nắm quyền ở Barcelona, HLV Luis Enrique đã thổi làn gió mới vào lối chơi của đội bóng. Thay vì lối chơi tiqui-taka truyền thống, ông chủ trương đánh trực diện hơn. Mặc dù vậy, điều đó không hẳn là Luis Enrique đã “cất” tiqui-taka vào viện bảo tàng.

Nói vậy bởi lẽ, trong trận đấu với Espanyol vừa qua, ông đã sử dụng lối chơi tiqui-taka thần thánh này. Trong đó, bàn thắng của Neymar đã chỉ ra rõ điều đó. Đó là kết quả của 25 đường chuyền (kỷ lục về số đường chuyền thành bàn ở La Liga). Tuy nhiên, chỉ có 3 đường hướng lên phía trên, còn lại hầu hết là những đường chuyền ngang.

Thống kê cũng chỉ ra rõ điều này, Los Blaugrana cầm bóng tới72% (thống kê của FourFourtwo) và thực hiện tới 628 đường chuyền (so với 211 của Espanyol) nhưng chỉ có 194 đường thực hiện ở 1/3 sân nhà của Espanyol.

Rõ ràng, nhìn nhận ở khía cạnh nào đó, việc sử dụng lối chơi tiqui-taka được xem là an toàn với Barcelona ở thời điểm này. Nói vậy bởi lẽ, việc kiểm soát bóng bằng những đường chuyền liên tiếp sẽ hạn chế tối đa tầm nguy hiểm của đối phương (trong những pha phản công). Vì vậy, đó cũng là cách phòng thủ hữu hiệu.

Nên nhớ, ở hoàn cảnh của Barcelona, họ chỉ cần những chiến thắng (không nhất thiết phải quá đậm) và điều quan trọng hạn chế tối đa (tới mức bằng 0) những bàn thua. Vì vậy, có thể hiểu vì sao Luis Enrique sử dụng trở lại lối chơi tiqui-taka.

Đó có thể là lối chơi được Barcelona sử dụng trong thời gian tới, nhằm đạt hiệu quả tối đa.

M-N-S cán mốc 100 bàn?

Tính tới thời điểm hiện tại, bộ ba “siêu khủng” của Barcelona, Messi-Neymar-Suarez đã ghi được tới 97 bàn thắng (Messi: 47 bàn, Neymar: 31 bàn, Suarez: 19 bàn). Chính vì vậy, những CĐV Barcelona hy vọng M-N-S sẽ cán mốc 100 bàn trong trận đấu với Getafe đêm nay.

M-N-S sẽ cán mốc 100 bàn trong ngày hôm nay?

Thực tế, trong thời gian qua, những bàn thắng của Los Blaugrana chẳng thoát khỏi tay bộ ba tấn công “siêu khủng” này. Kể từ lần cuối, Marc Bartra ghi bàn cho đội bóng xứ Catalan trong trận đấu với Almeria, M-N-S đã ghi trọn vẹn 12 bàn thắng trong 465 phút (Messi: 3, Neymar: 5, Suarez: 4).

Sự cơ động của M-N-S giúp HLV Luis Enrique dễ dàng thực hiện thành công lối chơi tiqui-taka bởi đội bóng luôn thường trực 3 mũi tấn công cực kỳ lợi hại ở phía trên và luôn uy hiếp đối phương với sức mạnh tối đa. Do đó, vai trò của bộ ba M-N-S càng trở nên quan trọng hơn. 

Trong 2 trận gần nhất, Barcelona đều chia điểm trước Getafe. Mặc dù vậy, ở thời điểm này, đội bóng ngoại ô Madrid đang có dấu hiệu rệu rã sau khi đã trụ hạng. Bằng chứng, họ đã không thắng trong 3 trận gần đây. Đây là thời cơ để Barcelona quật ngã đối thủ khó chịu này.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.