Dortmund 0-1 Bayern: Chết lặng vì Lewandowski

Lewandowski, đã khiến tất cả những NHM của Dortmund phải chết lặng khi ghi bàn thắng duy nhất vào lưới đội bóng cũ giúp Bayern giành chiến thắng.

Ở trận lượt đi Bundesliga mùa trước trên sân Signal Iduna Park, Dortmund đã “chết” dưới tay của một người cũ là Mario Gotze, thì trong trận đấu với Bayern đêm qua, đội bóng áo vàng đen lại thêm một lần nữa nếm trải điều tương tự. Lần này là Lewandowski.


Ở cuộc thư hùng với Bayern, đội chủ nhà Dortmund ra sân với lực lượng gần như mạnh nhất.Trong khi đó, Bayern đón chào sự trở lại của đội trưởng Philipp Lahm sau khi vắng mặt kể từ tháng 11 năm ngoái vì chấn thương mắt cá chân. Tuy nhiên, họ  lại không có sự phục vụ của những gương mặt quan trọng khác như Arjen Robben, Franck Ribery, Javi Martinez và David Alaba. 

Với tính chất quan trọng của trận đấu, Dortmund và cả Bayern đều chủ động dồn lên chơi pressing ngay từ đầu. Dẫu vậy, trong một thế trận tương đối chặt chẽ và quyết liệt, khiến phần lớn khoảng thời gian của hiệp 1, bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân.

Máu ăn thua, khiến cầu thủ của cả hai đội thường xuyên có những pha vào bóng thô bạo. Chỉ tính riêng trong hiệp đấu thứ nhất, trong tài đã phải rút ra tới 4 chiếc thẻ vàng chia đều cho cả hai đội. Trong khi đó, bàn thắng thì chỉ có 1.

Đó là tình huống diễn ra ở phút 36 của trận đấu. Lewandowski có pha chuyền bóng phản công sắc sảo để Muller xâm nhập vòng cấm, sút chéo góc, thủ môn Weidenfeller dùng chân cản bóng và Lewandowski dũng mãnh lao vào, vượt khỏi sự truy cản của Schmelzer, đánh đầu ghi bàn.

Sau giờ nghỉ, Dortmund bắt đầu gia tăng sức ép, dần đẩy Bayern Munich lui về phần sân nhà để phòng ngự. Trước sức ép khủng khiếp mà đội chủ nhà mang lại, Bayern Munich gần như mất hẳn tuyến giữa, đặc biệt là sau khi Schweinsteiger bị đau phải rời sân nhường chỗ cho Sebastian Rode. 

Phút 60, đội chủ nhà có cơ hội lớn san bằng tỉ số khi  mà Dortmund có được trong tình huống phản công nhanh bên hành lang cánh phải, tuy vậy, Reus  dù trong tư thế vô cùng thuận lợi lại dứt điểm đưa bóng tìm mép lưới. 

Sau tình huống này, Dortmund vẫn là đội kiểm soát bóng. Tuy nhiên, thế trận tấn công của họ chỉ thật sự khởi sắc từ phút 67 khi Kagawa và Adrian Ramos được đưa vào thế Blaszczykowski và Kampl. Thế nhưng, trong ngày các chân sút đều tỏ ra vô duyên, khiến Dortmund dù tạo ra nhiều cơ hội nhưng lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng. 

Cũng phải thừa nhận, đây là một trận mà thủ thành Neuer và hàng phòng ngự Bayern đã chơi hết sức tập trung. Bên cạnh đó, Bayern còn có sự “hậu thuẫn” lớn từ trọng tài. Trong trận đấu này, nếu bắt chuẩn xác, Dortmund đã có ít nhất hai quả phạt đền. Một lần là khi Alonso giẫm lên chân khiến Aubameyang té ngã trong vòng cấm và lần khác khi Boateng để bóng chạm tay.

Với 3 điểm có được, Bayern tiếp tục xây chắc ngôi đầu BXH Bundesliga còn với Dortmund, họ vẫn nằm ở nửa dưới BXH, hơn nhóm xuống hạng 8 điểm, kém nhóm dự Europa League 5 điểm.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.